Đường dẫn truy cập

Hiến chương của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA)


Kỉ niệm lần thứ 40 Hiến Chương VOA
Kỉ niệm lần thứ 40 Hiến Chương VOA

Để bảo vệ sự trung thực của các chương trình phát thanh và truyền hình của VOA và xác định sứ mạng của tổ chức này, Hiến chương của VOA đã được soạn thảo năm 1960 và sau đó được Tổng thống Gerald Ford ký thành luật (Công luật số 94-350) vào ngày 12 tháng 7 năm 1976.

Sau đây là toàn văn Hiến chương của VOA:

Các lợi ích lâu dài của Hoa Kỳ được phục vụ qua việc thông tin trực tiếp với các dân tộc trên thế giới bằng phương tiện phát sóng vô tuyến. Để đạt hiệu quả, đài Tiếng nói Hoa Kỳ phải tranh thủ được sự chú ý và sự kính trọng của thính giả. Do đó các nguyên tắc sau đây sẽ chỉ đạo các buổi phát thanh và truyền hình của đài Tiếng Nói Hoa Kỳ.

  1. Đài VOA sẽ phục vụ trong tư cách một nguồn cung cấp thông tin luôn luôn đáng tin cậy. Tin tức của VOA sẽ chính xác, khách quan và đầy đủ.
  2. VOA sẽ đại diện cho nước Mỹ, chứ không phải chỉ cho một bộ phận riêng lẻ nào của xã hội Mỹ, và do đó sẽ trình bày một cái nhìn cân bằng và toàn diện về tư tưởng và các cơ chế quan trọng của Mỹ.
  3. VOA sẽ trình bày các chính sách của Hoa Kỳ một cách rõ ràng và hữu hiệu, và cũng sẽ trình bày các cuộc thảo luận và ý kiến có trách nhiệm về các chính sách này.
XS
SM
MD
LG