Đường dẫn truy cập

Hiệp định CPTPP sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2018


CPTPP sẽ vẫn đi vào hiệu lực dù không có Mỹ
CPTPP sẽ vẫn đi vào hiệu lực dù không có Mỹ

Bộ trưởng Thương mại New Zealand hôm 1/11 (theo giờ địa phương) cho biết một hiệp định quan trọng về thương mại Thái Bình Dương bao gồm 11 nước tham gia, trong đó có Việt Nam, sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 30/12 sau khi nó được sáu nước phê chuẩn.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu giai đoạn đếm ngược 60 ngày đến khi Hiệp định có hiệp lực và vòng cắt giảm thuế quan đầu tiên,” Bộ trưởng David Parker cho biết trong một thông báo qua email.

HIệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương Toàn diện và Tiến bộ (CPTPP) được các nước còn lại đàm phán và ký kết sau khi Tổng thống Donald Trump của Mỹ rút ra khỏi Hiệp định TPP ngay sau khi lên nắm quyền vào năm 2017.

Hiệp định này nhằm để cắt giảm các hàng rào thương mại giữa các nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Bản chính thức của hiệp định đã được công bố hồi tháng 2 năm 2018.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG