Đường dẫn truy cập

Bác sĩ Mỹ tận dụng công nghệ mới


Bác sĩ sử dụng internet để giao tiếp với bệnh nhân
Bác sĩ sử dụng internet để giao tiếp với bệnh nhân

Trong lúc các trang mạng xã hội trên Internet thay đổi cách con người giao thiệp với nhau, các bác sĩ Mỹ cũng dùng trang mạng xã hội để hoạt động và giao tiếp với bệnh nhân.

Phòng mạch sản phụ khoa của bác sĩ Jeff Livingston ở Texas tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng hoặc bệnh nhân có thể dùng điện thoại di động có điều kiện truy cập Internet để thu xếp một cuộc hẹn, yêu cầu nhận thêm thuốc, hoặc đặt câu hỏi với bác sĩ.

Bệnh nhân cũng có thể dùng Internet để xem hồ sơ y khoa của mình và trong trường hợp bệnh nhân của bác sĩ Livingston phải vào cấp cứu ở một nơi khác, bác sĩ phụ trách cấp cứu cũng có thể yêu cầu bác sĩ Livingston cho xem ngay trên màn hình của mình hồ sơ y khoa, các loại thuốc đã sử dụng của bệnh nhân, và nếu cần, sẽ hội chẩn với bác sĩ Livingston.

Ngày càng có nhiều bác sĩ điều hành công việc giống như bác sĩ Livingston, sử dụng trang mạng xã hội và phần mềm sử dụng mật khẩu để truy cập, chia sẻ thông tin giữa bác sĩ và bệnh nhân.

Ông nói đây là cuộc cách mạng trong ngành chăm sóc sức khỏe:

“Chúng tôi cho bệnh nhân biết mọi thứ có liên quan đến họ. Những gì mà chúng tôi thấy thì họ cũng thấy. Chúng tôi lưu trữ tất cả những ghi chép, những lần đến khám, những kết quả xét nghiệm. Mọi thứ đều có sẵn.”

Bệnh nhân có thể tiếp xúc kín đáo với bác sĩ trên trang mạng thông qua một cổng phải có mật khẩu mới vào được, họ cũng có thể tham gia các diễn đàn gồm những người đồng bệnh.

Bác sĩ Livingston nói rằng văn phòng sản phụ khoa của ông sử dụng cả Facebook, Twitter, và MySpace;

Các bệnh nhân tỏ ra rất hài lòng, giống như bệnh nhân Kristi Francisco:

“Chỉ cần đăng nhập là tôi biết ngay kết quả xét nghiệm mới nhất, nếu mọi việc đều ổn thì tôi yên tâm, tiếp tục cuộc sống hằng ngày.”

Bà Francisco cho biết phần mềm này cũng cho bác sĩ dùng Internet gửi toa thuốc cho nhà thuốc tây, sau khi khám xong, bà lái xe đến nhà thuốc thì thuốc đã có sẵn.

Bác sĩ Livingston nói nhờ có phần mềm này, công việc tại văn phòng của ông được gọn nhẹ, nhanh chóng, tránh những xét nghiệm trùng lắp.

Một lợi ích khác nữa là bệnh nhân đỡ tốn thời giờ tìm kiếm thông tin trên Internet vì họ có thể nhận được câu trả lời trực tiếp từ vị bác sĩ đang chữa chạy cho họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG