Đường dẫn truy cập

Hàng triệu người khắp thế giới theo dõi Super Bowl vào Chủ nhật


Mũ của vận động viên của 2 đội San Francisco 49ers và Baltimore Ravens đặt cạnh chiếc cúp Super Bowl (còn được gọi là chiếc cúp Vince Lombardi trophy) tại một cuộc họp báo trước trận Super Bowl lần thứ 47, ở New Orleans, Louisiana, 2/1/13
Mũ của vận động viên của 2 đội San Francisco 49ers và Baltimore Ravens đặt cạnh chiếc cúp Super Bowl (còn được gọi là chiếc cúp Vince Lombardi trophy) tại một cuộc họp báo trước trận Super Bowl lần thứ 47, ở New Orleans, Louisiana, 2/1/13
Giải vô địch Bóng Bầu Dục Hoa Kỳ - Super Bowl - là sự kiện thể thao lớn nhất tại Hoa Kỳ, thu hút sự quan tâm của một số lượng khán giả đang tăng trên toàn cầu.

Hơn 100 triệu người ở Mỹ và khắp nơi trên thế giới dự kiến sẽ bật TV vào ngày Chủ nhật này theo dõi trận đối đầu giữa đội Ravens của thành phố Baltimore và đội 49ers của thành phố San Francisco trên sân vận động Superdome ở New Orleans, Louisiana. Đây là Super Bowl lần thứ 47.

Trận đấu diễn ra giữa hai đội tuyển sung sức, có lối phòng thủ chặt chẽ và những quarterback hàng đầu. Quarterback là người giữ vị trí mũi nhọn của một đội bóng bầu dục.

Vận động viên Joe Flacco
Vận động viên Joe Flacco
Quarterback Joe Flacco của đội Baltimore, người đã trải qua nhiều trận playoff quan trọng trong suốt 5 mùa của Liên đoàn Bóng Bầu Dục Hoa Kỳ, đã đưa sự nghiệp thi đấu của anh ta lên một tầm cao. Anh đã ghi dấu ấn trong 3 trận playoff của đội trong mùa giải năm nay, trong đó có 8 lần chuyền bóng ghi bàn thắng và không có lần nào bị ngăn.

Một thành tích thi đấu tuyệt vời vào ngày Chủ nhật này sẽ xác định quyết tâm đưa ra trước đây của anh là muốn trở thành một "quarterback ưu tú".

Vận động viên Colin Kaepernick (trái)
Vận động viên Colin Kaepernick (trái)
Trong khi Flacco thi đấu theo phong cách truyền thống, thì quarterback Colin Kaepernick của đội San Francisco lại linh hoạt hơn với những đường chuyền tuyệt vời và kỹ năng chạy năng động. Anh là một trong những quarterback đang cách mạng hóa ngành bóng bầu dục bằng khả năng đa chiều của họ.

Kaepernick đã đưa đội của mình lập kỷ lục 7-2. Trong 9 trận này, anh đã có 13 đường chuyền ghi bàn thắng và chỉ có 4 lần bị ngăn.

Những tin tức khác liên quan đến Super Bowl năm nay.

Lần này có một cuộc tranh chấp gia đình. Lần đầu tiên trong bốn giải thể thao chuyên nghiệp lớn của Hoa Kỳ-gồm khúc côn cầu, bóng rổ, bóng chày và bóng bầu duc- đã xảy ra tình trạng anh em ruột đối đầu nhau.

Hai anh em huấn luyện viên Jim Harbaugh (phải) và John Harbaugh
Hai anh em huấn luyện viên Jim Harbaugh (phải) và John Harbaugh
John Harbaugh, huấn luyện viên của đội Baltimore và Jim Harbaugh, huấn luyện viên của đội San Francisco là anh em với nhau.

Họ đã cố giảm nhẹ sự cạnh tranh mang tính gia đình của họ, nhưng mối liên hệ của họ thì rất khó cho các phương tiện truyền thông tránh nhắc đến. Cha của họ, ông Jack Harbaugh, cũng là một huấn luyện viên trong nhiều thập kỷ tại các giải cấp đại học.

Siêu sao Ray Lewis
Siêu sao Ray Lewis
Ngoài hai anh em huấn luyện viên còn có Ray Lewis, siêu sao của đội Baltimore. Anh này có nhiều phần chắc sẽ được đưa vào Viện Danh Nhân Bóng Bầu Dục sau khi giải nghệ, nghe nói là năm nay.

Tuy nhiên Lewis bị dính hồ sơ tội phạm. Anh đã bị truy tố về tội giết người và tội hành hung gia trọng trong một cuộc ẩu đả sau một trận đấu Super Bowl vào năm 2000. Anh đã chịu đổi các tội này thành tội cản trở công vụ khi ra khai chống hai bị cáo khác. Anh đã cố gắng để xây dựng lại hình ảnh của mình phần nào bằng một tuyên bố trước công chúng là sẽ cống hiến đời mình cho Thượng Đế.

Về phía đội San Francisco, đội này hy vọng lập thành tích giống đội Steelers của thành phố Pittsburgh, 6 lần chiếm giải Super Bowl, nhiều nhất trong lịch sử bóng bầu dục Hoa Kỳ.

Mạng truyền hình Mỹ CBS sẽ phát sóng trận đấu, bắt đầu vào lúc 6:30 giờ địa phương vào ngày Chủ nhật. Những đoạn quảng cáo trị giá hàng triệu đô la sẽ được phát sóng trong thời gian thi đấu.

Ca sĩ Beyonce
Ca sĩ Beyonce
Ca sĩ nhạc Pop Beyonce sẽ biểu diễn chính trong giờ nghỉ giải lao của trận đấu. Cô này cũng bị rắc rối khi thừa nhận đã hát nhép quốc ca Mỹ tại lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama vào tháng trước.

Nhưng cô đã chứng minh khả năng hát của cô bằng cách hát lại quốc ca tại một cuộc họp báo Super Bowl vào hôm thứ Năm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG