Đường dẫn truy cập

Hàng triệu người Hồi giáo cử hành lễ hội Eid al-Fitr


Trẻ em Hồi giáo Ấn Độ ở New Delhi leo lên bệ đá vui đùa khi chấm dứt tháng chay Ramadan để mở đầu lễ Eid al-Fitr, 19/8/12
Trẻ em Hồi giáo Ấn Độ ở New Delhi leo lên bệ đá vui đùa khi chấm dứt tháng chay Ramadan để mở đầu lễ Eid al-Fitr, 19/8/12
Hàng triệu người Hồi giáo trên khắp thế giới đã cử hành lễ hội Eid al-Fitr, đánh dấu chấm dứt tháng chay Ramadan bằng nhiều hình thức khác nhau.

Tại Indonesia, quốc gia có số tín đồ Hồi giáo đông nhất thế giới, người Hồi giáo đã đổ về các đền thờ trước lúc mặt trời lặn ngày Chủ nhật, ngày đầu tiên của lễ hội. Hàng ngàn người đã dự lễ tại đền Al Azhar ở Jakarta.

Tại Afghanistan, tổng thống Hamid Karzai dự lễ tại ngôi đền trong khuôn viên dinh tổng thống. Ông nói các kẻ thù của Hồi giáo “tiếp tục áp bức” nhân dân Afghanistan bằng những cuộc tấn công nhân tháng Ramadan.

Vào buổi sáng, người Hồi giáo trong tỉnh Tân Cương, Trung Quốc đi thăm mộ của bà con và để lại một số thức ăn. Tân Cương là nơi sinh cư của người Hồi giáo Uighur vẫn thường tố giác chính phủ Bắc Kinh trấn áp họ.

Tân Hoa Xã dẫn lời người trưởng ban tôn giáo ở Tân Cương nói lễ Ramadan diễn ra một cách yên tĩnh tại Tân Cương. Trung Quốc có khoảng 20 triệu người theo Hồi giáo.

Hình ảnh người Hồi giáo ở một số quốc gia mừng lễ Eid al-Fitr

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG