Đường dẫn truy cập

Hàng trăm ngàn người tuần hành ở London đòi bỏ phiếu lần 2 về Brexit


Hàng trăm ngàn người tuần hành ở London chống Brexit, 20/10/2018
Hàng trăm ngàn người tuần hành ở London chống Brexit, 20/10/2018

Hàng trăm ngàn người ủng hộ Liên hiệp châu Âu đã tuần hành xuyên qua London hôm 20/10 trong một cuộc biểu tình được xem là lớn nhất từ trước đến nay để đòi chính phủ Anh tổ chức một cuộc bỏ phiếu công khai về các điều khoản của việc Anh rút khỏi EU, hay còn gọi là Brexit.

Những người biểu tình kêu gọi tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý khác về bản thỏa thuận quy định cách Anh sẽ rời khỏi khối thương mại lớn nhất thế giới.

Cuộc tuần hành diễn ra sau một tuần nhiều xáo trộn đối với Thủ tướng Theresa May, trong đó, bà chưa đạt được thỏa thuận với các nhà lãnh đạo EU tại Brussels về việc Anh rút khỏi khối, bà cũng đã làm các đảng viên trong cùng đảng của bà tức giận vì bà đã nhượng bộ thêm trong các cuộc đàm phán.

Chỉ còn hơn 5 tháng nữa là đến ngày nước Anh sẽ rời khỏi khối, nhưng vẫn chưa có sự rõ ràng về một thỏa thuận thương mại trong tương lai với EU sẽ như thế nào, và một số đảng viên bất bình trong Đảng Bảo thủ của bà May đã đe dọa sẽ bỏ phiếu chống lại thỏa thuận nếu bà đạt được một thỏa thuận như vậy.

James McGrory, một trong những người tổ chức cuộc diễu hành, cho biết cử tri nên được có cơ hội thay đổi suy nghĩ của họ vì quyết định này sẽ tác động đến cuộc sống của họ qua nhiều thế hệ.

Các nhà tổ chức cho biết khoảng 700.000 người đã tham gia vào cuộc tuần hành, có thể sẽ trở thành cuộc biểu tình lớn nhất ở Anh kể từ khi có cuộc biểu tình chống cuộc chiến Iraq năm 2003.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG