Đường dẫn truy cập

Hàng nghìn người trốn chạy bạo lực ở Miến Điện


An ninh Miến Điện tuần tra ở Rakhine.
An ninh Miến Điện tuần tra ở Rakhine.

Chính phủ Miến Điện cho biết đã sơ tán ít nhất 4 nghìn dân làng không phải tín đồ Hồi giáo trong bối cảnh đụng độ bạo lực vẫn tiếp diễn ở tiểu bang Rakhine miền tây bắc.

Trong khi đó, theo Reuters, thêm hàng nghìn người Hồi giáo Rohingya hôm 27/8 cũng đã vượt biên giới, bỏ chạy sang Bangladesh.

Con số người chết vì bạo lực bùng phát hôm 25/8 với các vụ tấn công có phối hợp của các phần tử nổi dậy Rohingya đã tăng lên 104, trong đó đa phần là phiến quân.

Ngoài ra, Reuters cho biết rằng số thiệt mạng còn có 12 thành viên của lực lượng an ninh và dân thường.

Dân làng bỏ chạy khỏi tình trạng bạo lực ở Rakhine.
Dân làng bỏ chạy khỏi tình trạng bạo lực ở Rakhine.

​Chính phủ Miến Điện cho biết đang điều tra xem liệu có thành viên nào của các tổ chức nhân đạo quốc tế có liên quan tới vụ vây hãm một ngôi làng ở Rakhine do các phần tử nổi dậy tiến hành hay không.

Một phát ngôn viên cho biết rằng Liên Hiệp Quốc đã rút các nhân viên không quan trọng ra khỏi khu vực.

Quân đội Miến Điện cho biết rằng nhiều vụ xung đột với sự tham gia của hàng trăm phần tử nổi dậy Rohingya xảy ra khắp tiểu bang Rakhine hôm 27/8.

Vụ bạo lực này đánh dấu sự leo thang cuộc xung đột đã âm ỉ tại khu vực kể từ tháng Mười năm ngoái, khi một vụ tấn công tương tự nhưng quy mô nhỏ hơn của người Rohingya đã dẫn tới chiến dịch đàn áp tàn bạo của quân đội Miến Điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG