Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người sơ tán ở Hy Lạp vì bom từ WWII


Hơn 70.000 người Hy Lạp đã sơ tán khỏi nhà ở thành phố Thessaloniki để gỡ một quả bom, ngày 12/02/2017.
Hơn 70.000 người Hy Lạp đã sơ tán khỏi nhà ở thành phố Thessaloniki để gỡ một quả bom, ngày 12/02/2017.

Hôm Chủ nhật, 12/2, hơn 70.000 người Hy Lạp đã sơ tán khỏi nhà ở thành phố lớn thứ hai của đất nước là Thessaloniki để các chuyên gia gỡ một quả bom thời Chiến tranh Thế giới lần thứ 2.

Quả bom chứa khoảng 250 kg thuốc nổ được phát hiện nằm dưới mặt đất 5 mét khi người ta đào đất tại một trạm xăng hồi tuần trước.

Cảnh sát đã tới từng nhà để nhắc những người dân sống trong vòng bán kính hai kilomet rời khỏi nhà của họ. Hầu hết khu vực bị ảnh hưởng là ở vùng ngoại ô phía tây Kordelio.

Nhiều người đã đi bằng xe hơi của họ, một số người khác đã đưa đi bằng xe buýt tới các trường học và các cơ sở thể thao ở những nơi khác trong thành phố, tại đó họ có đồ ăn và nơi tá túc.

Những tị nạn và di dân sống trong một nhà máy bỏ hoang gần đó cũng đã được sơ tán và đưa đi thăm bảo tàng ở Thessaloniki.

Chính quyền địa phương cho biết việc gỡ bom có thể kéo dài cả ngày, nhưng quân đội hàm ý có thể mất nhiều thời gian để gỡ bom và sau đó chuyển nó đến một trường bắn gần đó.

Theo truyền thông Hy Lạp, quả bom do máy bay Anh thả xuống trong các cuộc không kích vào ga xe lửa và cảng gần thành phố vào năm 1943.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG