Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người biểu tình phản đối thẻ vaccine COVID ở Pháp


Người biểu tình phản đối thẻ vaccine sắp sửa bắt đầu đi vào hiệu lực, ở Paris, Pháp, ngày 22 tháng 1, 2022.
Người biểu tình phản đối thẻ vaccine sắp sửa bắt đầu đi vào hiệu lực, ở Paris, Pháp, ngày 22 tháng 1, 2022.

Khoảng 38.000 người biểu tình khắp nước Pháp ngày thứ Bảy, bộ nội vụ cho biết, hai ngày trước khi người dân bắt buộc phải xuất trình thẻ y tế chủng ngừa COVID-19 để có thể tham gia phần lớn đời sống công cộng.

Kể từ thứ Hai, những người từ 16 tuổi trở lên sẽ phải chứng minh họ đã được tiêm ngừa để vào được các nhà hàng hoặc quán bar, các hoạt động giải trí hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng giữa các vùng.

Xét nghiệm COVID âm tính sẽ không còn đủ nữa, ngoại trừ để tiếp cận các dịch vụ y tế.

Những người phản đối chính sách này nói rằng các biện pháp tăng cường sẽ ảnh hưởng đến “quyền tự do” hàng ngày và đã phản đối điều mà họ mô tả là một hình thức “apartheid” xã hội.

Ứớc tính khoảng 5.200 người đã biểu tình ở Paris, bộ nội vụ cho biết, tại các cuộc tập hợp có sự tham gia của những người ủng hộ ứng cử viên tổng thống theo chủ nghĩa dân tộc, chống EU, Florian Philippot.

AFP tường trình một số người biểu tình dẫn theo con cái của họ và nhiều người trong số những người tuần hành không đeo khẩu trang trong khi họ vẫy cờ Pháp và giương biểu ngữ đòi “tự do.”

Mặc dù quy mô của các cuộc biểu tình đã giảm trong những tuần gần đây, nhưng một số bảo thủ vẫn còn tức giận với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người đã nói rõ rằng ông muốn tăng áp lực lên những người chưa được tiêm chủng cho đến khi họ chấp nhận một mũi tiêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG