Đường dẫn truy cập

42 người thiệt mạng trong các vụ nổ bom ở Yemen 


Một chiến binh Houthi tại đồn kiểm tra ở thủ đô Sanaa, Yemen, ngày 18/4/2016.
Một chiến binh Houthi tại đồn kiểm tra ở thủ đô Sanaa, Yemen, ngày 18/4/2016.

Những phần tử hiếu chiến của nhóm Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm đối với một loạt những vụ nổ bom hôm thứ hai giết chết ít nhất 42 người ở miền nam Yemen.

Những vụ nổ nhắm vào các lực lượng an ninh tại thành phố cảng Mukalla và xảy ra vào lúc chập tối, khi các binh sĩ chuẩn bị ăn tối sau khi nhịn ăn cả ngày trong tháng Chay Ramadan của Hồi giáo.

Mukalla nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh al-Qaida cho tới tháng tư, khi các lực lượng thân chính phủ chiếm lại thành phố này.

Tình trạng bất ổn kéo dài nhiều năm ở Yemen, trong đó có vụ xung đột đang tiếp diễn giữa chính phủ và phiến quân Houthi, đã giúp cho các nhóm hiếu chiến có thể kiểm soát một số vùng trong nước và thực hiện những vụ tấn công.

Liên Hiệp Quốc đang dẫn đầu các cuộc thương thuyết hoà bình với mục tiêu thành lập một chính phủ đoàn kết mới để tái lập quyền kiểm soát ở Yemen, nhưng cho tới nay vẫn chưa đạt được thoả thuận nào.

Chủ nhật vừa qua, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon đã họp với các phái đoàn của chính phủ và phe Houthi và hối thúc các bên không để cho tình hình xuống cấp thêm nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG