Đường dẫn truy cập

Hàng chục người chết ở châu Âu do giá rét


Một nhóm trượt tuyết ở Budapest, Hungary, ngày 06/01/2017.
Một nhóm trượt tuyết ở Budapest, Hungary, ngày 06/01/2017.

Một đợt lạnh ở châu Âu đã khiến ít nhất 20 người chết trong hai ngày qua, trong đó có một số di dân và người vô gia cư, và dự kiến nhiệt độ băng giá sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới.

Năm du khách Bồ Đào Nha đã thiệt mạng và 27 người khác bị thương hôm Chủ nhật, 8/1, khi xe buýt của họ bị tai nạn trên một đường cao tốc bị đóng băng ở miền trung nước Pháp trước lúc bình minh. Người địa phương gọi đó là "con đường của tử thần".

Chiếc xe buýt 40 chỗ ngồi khi đó đang trên đường đến Thụy Sĩ. Theo nhà chức trách, dường như tài xế đã mất kiểm soát chiếc xe vì băng trên đường.

Mười nạn nhân đã chết vì lạnh ở Ba Lan, nơi nhiệt độ xuống đến âm 14 độ C.

Ở Ý, người ta cho rằng giá lạnh đã làm 7 người chết, trong đó có 5 người vô gia cư, 2 trong số đó là người Ba Lan, theo nhà chức trách.

Tuyết rơi dày ở miền trung và đông nam nước Ý làm cho các sân bay tại Bari, Brindisi và Sicily phải đóng cửa.

Các dịch vụ khẩn cấp ở Prague thông báo có 3 người chết gồm 2 người vô gia cư và 1 người bảo vệ bãi đỗ xe.

Nhiệt độ ở Moscow đã giảm xuống âm 30 độ trong đêm và là âm 24 độ ở St Petersburg, ở đó cảnh sát phát hiện một người đàn ông đã chết vì mất nhiệt cơ thể.

Trong khi đó, một tàu container lớn chở đầy hàng hóa suýt bị mắc cạn vào bờ khi tàu đi qua eo biển Bosporus ở Istanbul hôm thứ Bảy, 7/1. Hãng tin nhà nước Anadolu đưa tin rằng eo biển đã ngừng hoạt động do tầm nhìn kém vì tuyết rơi dày. Đây là một trong những tuyến đường biển nhộn nhịp nhất của Châu Âu.

Tuyết rời dày đã làm tê liệt Istanbul, và hãng hàng khống quốc gia Turkish Airlines đã hủy hàng trăm chuyến bay.

Nhà chức trách tiên liệu số người chết có thể còn vì điều kiện thời tiết không thay đổi trong những ngày tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG