Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc: Máy bay không người xuất phát từ miền Bắc


Phát Ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok.
Phát Ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok.
Hàn Quốc xác nhận 3 máy bay không người lái chế tạo thô sơ rớt xuống lãnh thổ miền Nam trong mấy tháng gần đây xuất phát từ Bắc Triều Tiên.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok nói rằng các giới chức Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên đã đưa ra kết luận này dựa trên các dữ liệu của máy định vị toàn cầu trên các máy bay này.

Ông Kim Min Seok nói sau khi phân tích hành trình của cả 3 chiếc máy bay không người lái, các chuyên gia xác nhận rằng cả ba đã được lập trình để được phóng đi từ Bắc Triều Tiên, và quay trở về nơi này. Ðó là chứng cớ khoa học cho thấy Bắc Triều Tiên đã triển khai các máy bay này.

Ông Kim nói đây là một hành động quân sự rõ ràng có tính khiêu khích, vi phạm luật đình chiến và các thỏa thuận bất tương xâm giữa hai bên.

Máy bay không người lái được phát hiện sau khi rớt xuống 3 địa điểm khác nhau ở gần biên giới giữa hai miền Nam-Bắc từ cuối tháng Ba tới đầu tháng Tư.

Một trong các máy bay đã được phát hiện trên đó có những bức ảnh về những địa điểm nhạy cảm của chính phủ miền Nam, kể cả Tòa Nhà Xanh, tức Dinh Tổng Thống Nam Triều Tiên.

Bình Nhưỡng cực lực bác bỏ đã phóng máy bay không người lái. Bình Nhưỡng nói Seoul đã bịa chuyện để tạo một hình ảnh xấu về miền Bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG