Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc nghi Trung Quốc trả đũa vụ THAAD


Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) của Mỹ
Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) của Mỹ

Hàn Quốc có thể sẽ khiếu nại Trung Quốc về các hành động rõ ràng là để trả đũa quyết định hồi năm ngoái của Hàn Quốc về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, Reuters trích lời Bộ trưởng thương mại Hàn Quốc cho biết hôm thứ Năm.

Bộ trưởng Thương mại Joo Hyung-hwan trình Quốc hội rằng: “Chúng muốn giải trình về sự liên hệ giữa các hành động của Trung Quốc mà các công ty của chúng ta nêu ra với việc triển khai hệ thống THAAD trong cuộc họp vào thứ Sáu liên quan đến hiệp ước thương mại tự do giữa Hàn Quốc và Trung Quốc”.

Ông Joo cho biết quan ngại của Hàn Quốc về cách hành động của Trung Quốc sẽ được đưa ra trong cuộc họp.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc cho biết trong tháng này rằng Trung Quốc bị nghi đã có hành động gián tiếp chống lại việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) của Mỹ khi Bắc Kinh lo ngại radar cực mạnh của hệ thống này có thể xâm phạm lãnh thổ Trung Quốc.

Bắc Kinh đã phản đối việc triển khai THAAD, trong khi Hàn Quốc và Hoa Kỳ nói hệ thống này chỉ nhằm mục đích tự vệ chống lại bất kỳ mối đe dọa nào từ Bắc Triều Tiên.

Trung Quốc gần đây đã bác đơn của các hãng hàng không Hàn Quốc xin tăng thêm các chuyến bay thuê bao giữa hai nước.

Bộ trưởng Tài chính Yoo Il-ho sau đó cho biết chính phủ Hàn Quốc đã xem xét liệu quyết định của Trung Quốc có liên quan đến việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa hay không.

Trung Quốc không bình luận gì về những quan ngại của Hàn Quốc về việc trả thù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG