Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc ủng hộ đối thoại với Triều Tiên


Quốc kỳ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Quốc kỳ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hôm 12/12, Ngoại trưởng Hàn Quốc nói với người đồng cấp Trung Quốc rằng nước này mong muốn Trung Quốc tích cực hỗ trợ các nỗ lực của Hàn Quốc đối thoại với Triều Tiên, Reuters dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói với Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin trong một cuộc điện đàm qua video rằng Trung Quốc sẽ đóng một vai trò mang tính xây dựng trong vấn đề bán đảo Triều Tiên, một tuyên bố của Bộ cho biết.

Trong cuộc điện đàm, ông Park bày tỏ quan ngại về các hành động của Triều Tiên, bao gồm số vụ phóng tên lửa đạn đạo kỷ lục trong năm nay, đồng thời cho biết thêm Triều Tiên phải kiềm chế không có thêm các hành động khiêu khích như thử hạt nhân tiềm năng và nên tham gia đối thoại, Bộ này cho biết thêm.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters vào tháng 11, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol kêu gọi Trung Quốc giúp ngăn cản Triều Tiên theo đuổi việc phát triển vũ khí hạt nhân và các tên lửa bị cấm sử dụng.

Ông Yoon nói Trung Quốc, quốc gia đồng minh thân cận nhất của Triều Tiên, nên thực hiện trách nhiệm của mình với tư cách là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đồng thời cho biết thêm rằng nếu không làm như vậy sẽ dẫn đến một dòng vũ khí quốc phòng sẽ được đổ vào khu vực.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG