Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc đón đuốc Olympic mùa đông 2018


Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon trao đuốc Olympic cho nhà vô địch You Young, người rước đuốc đầu tiên, 1/11/2017
Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon trao đuốc Olympic cho nhà vô địch You Young, người rước đuốc đầu tiên, 1/11/2017

Đuốc Olympic bắt đầu hành trình xuyên quốc gia Hàn Quốc hôm 1/11, đánh dấu việc chính thức đếm ngược đến Thế vận hội mùa đông 2018 ở Pyeongchang.

Máy bay mang ngọn lửa Olympic có tính biểu tượng đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Incheon vào sáng sớm cùng ngày sau chuyến bay từ Athens, Hy Lạp, nơi ra đời Thế vận hội. Ít phút sau khi hạ cánh, nhà vô địch trượt băng nghệ thuật Olympic Kim Yu-na và Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon đã lấy ngọn lửa đó châm cho một chiếc vạc nhỏ có tính nghi lễ và một cây đuốc được thiết kế đặc biệt.

Sau đó, trong ngày 1/11, ngọn đuốc sẽ bắt đầu được rước chuyền tay nhau qua 2.018 km trong 100 ngày tới Pyeongchang, vừa đúng thời gian cho lễ khai mạc vào ngày 9/2/2018. Ngôi sao trượt băng nghệ thuật tuổi thanh niên You Young sẽ là người đầu tiên trong số 7.500 người rước đuốc sẽ mang ngọn lửa Olympic đi qua 9 tỉnh, 8 thành phố lớn và hơn 150 quận và huyện trước khi đến đích cuối cùng.

Ngọn lửa Olympic lần cuối được thắp ở Hàn Quốc là hồi Thế vận hội mùa hè 1988 tại Seoul.

Các công việc chuẩn bị cuối cùng cho Thế vận hội Pyeongchang dài 16 ngày diễn ra trong bối cảnh đang có căng thẳng gia tăng giữa Hàn Quốc và đối thủ Triều Tiên vì chương trình vũ khí hạt nhân và các cuộc thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Chỉ mới có 340.000 vé được bán ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG