Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc điều tra nguyên nhân chuẩn bị Olympic mùa Đông 2018 chậm trễ


Ông Kim Jin-sun, chủ tịch ủy ban tổ chức Olympic, vừa mới từ chức
Ông Kim Jin-sun, chủ tịch ủy ban tổ chức Olympic, vừa mới từ chức

Giới hữu trách Nam Triều Tiên hồi đầu tuần này cho hay họ mở cuộc điều tra các nguyên nhân khiến công tác chuẩn bị cho việc đăng cai Olympic mùa Đông 2018 tại Pyeongchang bị chậm trễ.

Tin tức này được Hội đồng Thanh tra ở Seoul xác nhận, một ngày sau khi chủ tịch ủy ban tổ chức Olympic, ông Kim Jin-sun từ chức.

Ông Kim nói rằng cần phải có lãnh đạo mới, nhưng truyền thông Nam Triều Tiên nói ông Kim bị chính phủ sa thải vì công tác chuẩn bị cho Thế vận hội yếu kém, trong đó công trình xây dựng sân trượt băng bị trễ nải, và việc ký hợp đồng với các nhà tài trợ cũng chậm trễ.

Tuy nhiên cuộc điều tra có tập trung vào hai vấn đề đó hay không thì chưa được rõ, kể cả chuyện ông Kim từ chức có dính líu vào cuộc điều tra hay không cũng vậy. Hãng tin AP nói rằng kết quả cuộc điều tra sẽ được công bố sau ba tháng nữa.

Các giới chức tỉnh ở Pyeongchang nói rằng các công trình xây dựng chậm trễ không liên quan đến việc từ chức của ông Kim, bởi vì việc xây dựng do chính quyền tỉnh quản lý, chứ không phải do ủy ban tổ chức Olympic quản lý.

Ít nhất có một vấn đề dường như rõ ràng là Nam Triều Tiên lần này không bị tố cáo vi phạm nhân quyền, không giống như các nhà tổ chức ở Nga, Brazil và Qatar. Và hy vọng sắp tới cũng sẽ không.

XS
SM
MD
LG