Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc điều tra 2 ca tử vong sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca ngừa COVID-19


Các y tá Hàn Quốc thực tập việc tiêm vắc xin COVID-19 ở Seoul, 9/2/2021.
Các y tá Hàn Quốc thực tập việc tiêm vắc xin COVID-19 ở Seoul, 9/2/2021.

Các nhà chức trách Hàn Quốc hiện đang điều tra về hai trường hợp tử vong chỉ vài ngày sau khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của AstraZeneca. Cả hai người đó đều có bệnh nền.

AstraZeneca nói họ có biết tin về cuộc điều tra của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA). Hãng khẳng định rằng tính an toàn của vắc xin đã được nghiên cứu kỹ trong các thử nghiệm lâm sàng với dữ liệu xác nhận rằng nó thường được dung nạp tốt.

Giám đốc KDCA Jeong Eun-kyeong nói trong một cuộc họp báo rằng “KDCA đang tiến hành các cuộc điều tra dịch tễ học cùng với chính quyền địa phương liên quan ... để xác định xem liệu có bất kỳ mối liên hệ nào với việc tiêm chủng hay không”.

Nhưng hiện cơ quan này vẫn chưa xác định là có bất kỳ mối quan hệ nào với vắc xin.

Giám đốc Jeong cho biết, một bệnh nhân 63 tuổi tại một viện dưỡng lão mắc bệnh mạch máu não, đã xuất hiện các triệu chứng bao gồm cả sốt cao sau khi được tiêm vắc xin cách đây 4 ngày.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin người đàn ông này đã được chuyển đến một bệnh viện lớn hơn hôm thứ Ba 2/3, nhưng đã tử vong sau khi có các triệu chứng nhiễm độc máu và viêm phổi.

Vẫn cơ quan KDCA cho biết một bệnh nhân khác sống ở viện dưỡng lão, ở độ tuổi 50, bị rối loạn tim và tiểu đường, và đã chết hôm thứ Tư 3/3 sau khi bị nhiều cơn đau tim. Người này đã được tiêm vắc xin một ngày trước đó.

Giám đốc Jeong cho biết đến nay không có trường hợp tử vong nào vì tiêm vắc xin COVID-19 do AstraZeneca hoặc Pfizer/BioNTech phát triển. Tuy nhiên, quan chức này khuyên mọi người nên đi tiêm khi ở trong trạng thái sức khỏe tốt.

KDCA cho biết trong số những người đã được tiêm vắc xin ngừa virus corona, có 207 người gặp phản ứng xấu, trong đó có ba trường hợp bị phản ứng dị ứng nghiêm trọng, còn gọi là sốc phản vệ.

Hàn Quốc đã bắt đầu tiêm chủng cho dân số hồi tuần trước. Tính đến nửa đêm 2/3, 85.904 người đã được tiêm những liều vắc xin AstraZeneca đầu tiên và 1.524 người đã được tiêm Pfizer, KDCA cho biết trong một tuyên bố.

Hàn Quốc ghi nhận 444 ca COVID-19 mới hôm 2/3, tăng từ mức 344 ca hôm 1/3, nâng tổng số ca nhiễm của cả nước lên 90.816, với 1.612 ca tử vong.

Cơ quan KDCA trước đó nói họ sẽ bồi thường hơn 383.500 USD cho những ai tử vong do vắc xin COVID-19.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG