Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thế giới giải ngân 255 triệu đôla để giúp Haiti phục hồi


Hai anh em bế em 2 đứa em trai đứng bên ngoài một nơi tạm trú trong thủ đô Port au Prince của Haiti
Hai anh em bế em 2 đứa em trai đứng bên ngoài một nơi tạm trú trong thủ đô Port au Prince của Haiti

Ngân hàng Thế giới cho biết sẽ giải ngân một khoản 225 triệu đôla trong năm tới để giúp hàng nghìn người Haiti có nhà cửa, được tiếp cận với giáo dục, có lương thực, đồng thời hỗ trợ ngành nông nghiệp và việc phòng chống thảm họa, sau khi xảy ra trận động đất chết chóc hồi năm ngoái.

Các giám đốc của ngân hàng hôm nay cho biết khoản ngân quỹ đã được thông qua để trả tiền nhà cho khoảng 22.500 người, mà nhiều người trong số này đã phải sống trong các lều bạt kể từ khi trận động đất xảy ra.

Khoản cho vay cũng được dùng để trả học phí cho 100.000 học sinh cũng như cung cấp cho các bữa ăn cho các em.

Khoản tiền cũng được giải ngân để đào tạo hàng nghìn giáo viên và cải thiện cơ sở hạ tầng cũng như lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Thông báo của Ngân hàng Thế giới được công bố trong khi Tổng thống Haiti Michel Martelly tổ chức một cuộc hội thảo dành cho các nhà đầu tư tiềm năng. Ông Martelly hy vọng rằng khoản đầu tư mới ở Haiti sẽ tạo khoảng 500.000 việc làm trong vòng 3 năm tới.

Tháng trước, quốc hội Haiti không gia hạn hoạt động của Ủy ban Phục hồi Tạm quyền Haiti, một cơ quan phối hợp cứu trợ, do cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton làm đồng chủ tịch nhằm kêu gọi các nhà tài trợ giúp đỡ công cuộc phục hồi sau động đất ở Haiti. Có các quan ngại rằng ủy ban này bị nước ngoài chi phối quá nhiều.

Hồi tháng Giêng năm 2010, một trận động đất tại Haiti đã làm hơn 300 nghìn người thiệt mạng và làm hàng triệu người rơi vào cảnh không nhà. Một đợt dịch tả sau đó đã khiến hàng nghìn người tử vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG