Đường dẫn truy cập

Thêm một nhà truyền giáo Mỹ được Haiti trả tự do


Nhà cầm quyền Haiti đã phóng thích một trong hai nhà truyền giáo Mỹ cuối cùng bị bắt vì đã giữ trái phép những trẻ em Haiti tiếp sau trận động đất gây tàn hại vào tháng Giêng vừa qua.

Nhà truyền giáo Charisa Coulter rời khỏi phòng giam tại Port-au-Prince hôm thứ Hai có nhân viên Tòa Đại sứ Mỹ đi kèm và đi thẳng ra phi trường để đáp chuyến bay về Mỹ.

Cô Coulter bị bắt cùng với 9 người Mỹ khác vào ngày 29 tháng Giêng vì đã cố đưa 33 trẻ em Haiti ra khỏi vùng bị động đất mà không có phép rõ rệt.

Tháng qua, 8 nhà truyền giáo được trả tự do, bây giờ đến lượt cô Coulter. Như vậy, chỉ còn cô Laura Silsby, lãnh đạo nhóm, là nhà truyền giáo duy nhất còn bị giữ lại để được xét hỏi thêm.

Những nhà truyền giáo này là thành viên của một nhóm Báp-tít có kế hoạch mở một trại mồ côi tại nước láng giềng Cộng hòa Dominic. Nhiều trẻ em trong số 33 em liên hệ đến vụ này không phải là trẻ mồ côi nhưng có cha mẹ tại Haiti.

Cha mẹ của một số em này tháng vừa qua ra làm chứng là họ tự nguyện gởi con cho các nhà truyền giáo và yêu cầu trả tự do vô điều kiện cho những người Mỹ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG