Đường dẫn truy cập

Hải quân Nga theo dõi tàu Mỹ Mount Whitney ở Biển Đen


Hai tàu Hải quân Mỹ USS Porter và USS Mount Whitney ở Biển Đen hồi năm 2018.
Hai tàu Hải quân Mỹ USS Porter và USS Mount Whitney ở Biển Đen hồi năm 2018.

Trong bối cảnh có sự căng thẳng liên quan đến các hoạt động của NATO gần biên giới Nga, các hãng thông tấn dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm 4/11 rằng hải quân Nga bắt đầu theo dõi một tàu chỉ huy hải quân của Mỹ ở Biển Đen.

"Các lực lượng và phương tiện của Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu theo dõi hành động của tàu chỉ huy Mount Whitney, là tàu đi vào khu vực Biển Đen hôm 4/11", hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hải quân Hoa Kỳ hôm 1/11 cho biết tàu USS Mount Whitney đã đến Istanbul và sẽ sớm hội quân với các tàu khác ở Biển Đen.

Tổng thống Vladimir Putin nói hôm 1/11 rằng các lực lượng Nga có thể quan sát tàu Mount Whitney "qua ống nhòm hoặc qua ống ngắm mục tiêu trên các hệ thống phòng thủ của họ".

Hôm 2/11, hạm đội Biển Đen cho hay các tàu của họ đã diễn tập tiêu diệt các mục tiêu của đối phương và các hệ thống phòng không đã được đặt trong tình trạng báo động tại các căn cứ của họ ở Novorossiysk và Crimea, bán đảo vùng Biển Đen mà Nga sáp nhập từ tay Ukraine vào năm 2014.

Nga đã cắt đứt quan hệ với NATO hồi tháng trước và thường xuyên phàn nàn về hoạt động của NATO gần biên giới với Nga hoặc ở nơi mà Nga xem là vùng ảnh hưởng thời hậu Xô Viết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG