Đường dẫn truy cập

Hải quân Mỹ dừng tìm người mất tích ở TBD


Máy bay C-2A cất cánh từ tàu USS Ronald Reagan, 17/11/2017
Máy bay C-2A cất cánh từ tàu USS Ronald Reagan, 17/11/2017

Hải quân Hoa Kỳ dừng cuộc tìm kiếm 3 thủy thủ mất tích từ hôm 22/11, khi một chiếc máy bay vận tải rơi ở Thái Bình Dương khi đang trên đường tới tàu sân bay USS Ronald Reagan.

8 người đã được cứu nạn và hiện trong tình trạng tốt, nhưng 3 thủy thủ còn lại vẫn mất tích sau hai ngày tìm kiếm, Hạm đội 7 của Mỹ, đóng tại Yokosuka, phía nam Tokyo, cho biết trong một tuyên bố hôm 24/11.

Tàu Reagan đã dẫn đầu nỗ lực tìm kiếm, tham gia cùng là 8 tàu của Hải quân Hoa Kỳ và Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản, 3 phi đội trực thăng và máy bay tuần tra biển.

Họ đã rà soát gần 1.000 hải lý vuông để tìm kiếm các thủy thủ, những người đã mất tích kể từ khi chiếc C-2A Greyhound rơi ở khoảng giữa đường từ Okinawa đến Guam hồi chiều 22/11.

Tên của các thủy thủ chưa được công bố. Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được xác định ngay và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Vụ tai nạn này xảy ra vào cuối của một năm tồi tệ đối với Hạm đội 7, với 17 thủy thủ thiệt mạng trong hai vụ va chạm riêng rẽ liên quan đến các tàu khu trục mang tên lửa điều hướng.

(theo Washington Post, TIME)

VOA Express

XS
SM
MD
LG