Đường dẫn truy cập

Hai phi hành gia Mỹ trên ISS thực hiện chuyến đi bộ lần thứ ba


Phi hành gia Terry Virts lắp đặt 122 mét dây cáp và 2 ăng-ten để cho phi thuyền thế hệ kế tiếp kết nối vào Trạm không gian, ngày 1/3/2015 (Ảnh: NASA).
Phi hành gia Terry Virts lắp đặt 122 mét dây cáp và 2 ăng-ten để cho phi thuyền thế hệ kế tiếp kết nối vào Trạm không gian, ngày 1/3/2015 (Ảnh: NASA).

Hai phi hành gia người Mỹ nội trong hơn một tuần đã thực hiện cuộc đi bộ lần thứ ba ra bên ngoài Trạm không gian Quốc tế ISS.

Cơ quan không gian Hoa Kỳ cho biết hai phi hành gia Terry Virts và Butch Wilmore đã lắp đặt 122 mét dây cáp và 2 ăng-ten trong chuyến đi bộ không gian kéo dài 7 giờ đồng hồ.

Sau khi công việc này được thực hiện, các phi hành gia đã lặp đặt được 244 mét dây cáp điện và tín hiệu để cho phi thuyền thế hệ kế tiếp kết nối vào trạm không gian.

NASA đã hợp đồng với hãng Boeing và SpaceX để chế tạo các phi thuyền có thể đưa được các phi hành gia lên trạm không gian trước năm 2017.

Bệ kết nối phi thuyền với trạm sẽ được chuyển lên trạm không trong năm nay.

Kể từ khi NASA ngưng hoạt động đội phi thuyền con thoi vào năm 2011, việc đưa các phi hành gia lên trạm không gian và trở về phụ thuộc hoàn toàn vào Nga – một dư án chung có 15 quốc gia tham gia.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG