Đường dẫn truy cập

2.000 trẻ em Việt Nam chết vì tai nạn giao thông mỗi năm


Ảnh minh họaL Trẻ em đi xe không đội mũ bảo hiểm tại Hà Nội.
Ảnh minh họaL Trẻ em đi xe không đội mũ bảo hiểm tại Hà Nội.

Khoảng 2.000 trẻ em Việt Nam chết vì tai nạn giao thông mỗi năm, đa số các em không đội mũ bảo hiểm.

Báo chí trong nước hôm 25/2 trích dẫn số liệu của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết có gần 2.000 trẻ em trong số khoảng 9.000 người tử vong do tai nạn giao thông trong năm 2015 tại Việt Nam. Con số này được cho là đã giảm so với trước đây, nhờ chiến dịch phát động việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

Theo báo cáo của Quỹ phòng chống Thương vong châu Á, trong đợt kiểm tra việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm lên 68% vào tháng 4/2015 so với chỉ 36% so với cùng kỳ năm trước, nhưng tỷ lệ này giảm hẳn sau đợt kiểm tra.

Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm không được tuân thủ ở nhiều địa phương, đặc biệt là khu vực nông thôn.

Thống kê cho thấy mũ bảo hiểm có thể giúp giảm một nửa số trẻ em tử vong tại Việt Nam do tai nạn giao thông. Nhưng nhiều phụ huynh chỉ đội mũ bảo hiểm cho con khi có đợt kiểm tra hoặc để ‘qua mặt’ công an.

Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an cho biết sẽ tổ chức lại việc kiểm tra, kiểm soát giao thông ở các cổng trường trong thời gian tới.

Theo Thanh Niên, VTV, Báo điện tử Chính Phủ.

Truyền hình vệ tinh VOA 25/2/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG