Đường dẫn truy cập

2 cựu lãnh chúa đứng chung liên danh tranh cử tổng thống Afghanistan


Ông Abdul Rab Rasoul Sayyaf, một nhà lập pháp có nhiều thế lực và cũng là một học giả về tôn giáo, ghi danh ứng cử tổng thống hôm 3/10/2013.
Ông Abdul Rab Rasoul Sayyaf, một nhà lập pháp có nhiều thế lực và cũng là một học giả về tôn giáo, ghi danh ứng cử tổng thống hôm 3/10/2013.
Hai cựu lãnh chúa Afghanistan loan báo sẽ đứng chung liên danh, một người ra ứng cử để giành chức vụ tổng Thống, người còn lại vào chức phó tổng Thống, trong cuộc bầu cử năm tới.

Ông Abdul Rab Rasoul Sayyaf, một nhà lập pháp có nhiều thế lực và cũng là một học giả về tôn giáo, ghi danh ứng cử tổng thống hôm thứ Năm.

Ông nói ông hy vọng rằng Afghanistan sẽ làm một quyết định khôn ngoan, sẽ dẫn đất nước tới một tương lai thịnh vượng, sẽ bảo đảm uy tín và niềm tự hào của quốc gia trong thế giới này, và thế giới bên kia.

Một cựu lãnh chúa khác, ông Ismail Khan, từng nắm chức Bộ trưởng Năng Lượng và Nước, cho hay ông cũng sẽ ra ứng cử trong liên danh của ông Sayyaf, để giành chức phó tổng thống trong cuộc bầu cử ngày 5 tháng Tư năm tới.

Ông Jan Kubis, đặc sứ của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan, từ chối bình luận về quyết định ra ứng cử của hai ông Sayyaf và Khan.

Ông Kubis nói không cần thiết để ông đưa ra bất cứ phán đoán nào. Ông nói phán xét tốt nhất phải thông qua các tiến trình bầu cử.

Hai ông Sayyaf và Khan là những lãnh chúa nổi tiếng với phe Dân chủ trong cuộc nội chiến từ năm 1992 tới khi phe Taliban chiếm quyền vào năm 1996.

Cuộc bầu cử sẽ quyết định tương lai của Afghanistan, sau khi các lực lượng tác chiến nước ngoài rút ra khỏi nước này vào cuối năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG