Đường dẫn truy cập

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng kỷ lục


Hạ viện Hoa Kỳ ngày 14/7 thông qua dự luật sâu rộng đề ra chính sách cho Bộ Quốc phòng, nhưng cơ hội để dự luật này trở thành đạo luật là không chắc chắn sau khi đảng Cộng hòa bổ sung một loạt sửa đổi mang tính bảo thủ.

Đạo luật ủy quyền quốc phòng năm tài khóa 2024, hay NDAA, đặt ra chính sách cho Ngũ Giác đài và cho phép chi tiêu 886 tỷ đô la, được thông qua với tỷ lệ 219-210 ở Hạ viện.

Dự luật ở Hạ viện bao gồm tăng lương cho các thành viên của quân đội, các sáng kiến để chống lại Trung Quốc và thêm 300 triệu đô la để hỗ trợ Ukraine đối phó với cuộc xâm lược của Nga.

Thượng viện dự kiến sẽ thông qua phiên bản NDAA của họ vào cuối tháng này, sau đó hai viện sẽ thương lượng để đưa ra phiên bản tương nhượng rồi biểu quyết vào cuối năm nay.

NDAA, một trong những đạo luật quan trọng duy nhất được Quốc hội thông qua hàng năm, được theo dõi chặt chẽ bởi nhiều ngành công nghiệp và các bên có lợi ích liên quan vì nó quyết định mọi thứ từ việc mua tàu và máy bay đến tăng lương cho binh lính và cách giải quyết các mối đe dọa địa chính trị.

Dân biểu Cộng hòa Marjorie Taylor Greene hôm 14/7 đã cảnh báo sẽ tìm cách xóa bỏ việc cho phép cấp tiền thêm cho Ukraine. “Đó là mục tiêu tối hậu của tôi,” bà nói với báo chí. Tuy nhiên, các nhà đàm phán ở Thượng viện dự kiến sẽ tranh đấu hết mình để giữ lại khoản tài trợ đó.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG