Đường dẫn truy cập

'Hủy' chiếu phim về blogger Mẹ Nấm ở Thái Lan


Blogger Mẹ Nấm và hai con.
Blogger Mẹ Nấm và hai con.

Câu lạc bộ nhà báo nước ngoài ở Thái Lan (FCCT) hôm 4/7 thông báo “hủy buổi chiếu” bộ phim tài liệu về blogger Mẹ Nấm (tức bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) vì “đại sứ quán Việt Nam phản đối”.

Trong thông cáo đăng trên trang web, câu lạc bộ này viết: “Sau khi Đại sứ quán Việt Nam [ở Thái Lan] phản đối, buổi chiếu lại bộ phim “Khi mẹ vắng nhà” tối nay [4/7] đã bị hủy”.

Sau khi Đại sứ quán Việt Nam [ở Thái Lan] phản đối, buổi chiếu lại bộ phim “Khi mẹ vắng nhà” tối nay [4/7] đã bị hủy.
FCCT viết trong thông cáo.

“Thư yêu cầu đã được Đồn Cảnh sát Lumpini [Bangkok] công bố sáng nay, và sau đó một đại tá cảnh sát của Đơn vị Đặc biệt đã tới câu lạc bộ. Dường như là Bộ Ngoại giao [Thái Lan] đã không được tham vấn về hành động này”, FCCT viết.

VOA tiếng Việt không thể liên lạc ngay với Đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan cũng như Đồn Cảnh sát Lumpini để xác nhận thông tin FCCT loan tải.

Tin này đã được báo chí Thái như tờ Bangkok Post đưa. Hồi cuối tháng Sáu, câu lạc bộ trên đã chiếu “Mẹ vắng nhà”, bộ phim tài liệu dài đầu tiên của nhà làm phim gốc Việt Clay Phạm, nói về cảnh gia đình của blogger Mẹ Nấm bị ly tán.

Blogger Mẹ Nấm tuyệt thực trong trại giam
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:18 0:00

Trong thông cáo trên mạng, câu lạc bộ các ký giả nước ngoài ở xứ chùa Vàng nói rằng các thành viên của mình sẽ được xem miễn phí còn những ai không phải là thành viên phải trả khoảng 5 đôla.

Ngoài ra, có hai diễn giả gốc Việt dự kiến có mặt tại buổi chiếu hôm 4/7 là ông Nguyễn Khanh, cựu giám đốc Ban Việt Ngữ, Đài Á châu Tự do, và nhà hoạt động Trịnh Hội.

Một ngày trước đó, hôm 3/7, Ủy ban Bảo vệ Ký giả đã ra thông cáo từ Bangkok, kêu gọi Việt Nam “phóng thích ngay lập tức và vô điều kiện” blogger Mẹ Nấm.

Bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang thụ bản án 10 năm tù giam vì tội "Tuyên truyền chống phá nhà nước".

VOA Express

XS
SM
MD
LG