Đường dẫn truy cập

Hòa đàm Pakistan-Taliban ngưng trệ vì cái chết của 23 binh sĩ


Giáo sĩ Maulana Sami-ul-Haq, thành viên của Ủy ban đàm phán Taliban, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Lahore, ngày 15/2/2014.
Giáo sĩ Maulana Sami-ul-Haq, thành viên của Ủy ban đàm phán Taliban, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Lahore, ngày 15/2/2014.
Các cuộc hòa đàm giữa chính phủ Pakistan và phe chủ chiến Taliban đã đổ vỡ ngày hôm nay, thứ Hai, sau khi phe Taliban nói họ đã giết chết 23 binh sĩ Pakistan bị họ bắt giữ.

Một phe nhóm của Taliban ở vùng bộ tộc Mohmand chiều tối Chủ nhật cho hay các phần tử chủ chiến đã giết chết các binh sĩ bị họ bắt cách đây gần 4 năm.

Các phần tử chủ chiến này nói họ giết các binh sĩ đó để trả đũa cho các chiến binh của họ bị giết chết khi bị chính phủ bắt giữ.

Người phát ngôn chính của phe Taliban ở Pakistan chưa thể xác nhận tin phe nhóm này đã giết chết các binh sĩ.

Thủ tướng Nawaz Sharif lên án vụ giết các binh sĩ này. Ông Sharif nói rằng điều đó gây ra một ảnh hưởng tiêu cực cho các cuộc đàm phán.

Chưa có ngày giờ được đặt ra cho vòng đàm phán kế tiếp.

Pakistan tìm cách đám phán để chấm dứt nhiều năm xung đột ở miền tây bắc bất ổn của nước này.

Nhiều quan sát viên Pakistan không tin là các cuộc đàm phán với nhóm chủ chiến ngoài vòng phát luật này sẽ mang lại kết quả cho một đất nước mà phe Taliban đang chiến đấu với mục tiêu lật đổ chính phủ để lập thành một nhà nước Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG