Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc muốn Tổng thống đắc cử Biden chú tâm tới vấn đề Triều Tiên


Người Hàn Quốc xem tin tức về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Người Hàn Quốc xem tin tức về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha hôm 10/11 cho biết rằng trong các cuộc họp ở Mỹ tuần này, bà đã nêu lên sự cần thiết của chính quyền Tổng thống đắc cử Joe Biden phải chú tâm tới việc nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên, theo Reuters.

Bà Kang gặp một số đồng minh của ông Biden ở Washington, trong đó có các thượng nghị sĩ Dân chủ Chris Coons and Chris Murphy, sau khi tới thủ đô Mỹ để hội đàm với Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Reuters dẫn lời nữ ngoại trưởng cho biết thêm rằng bà đã truyền đạt cam kết của chính phủ Hàn Quốc về việc tăng cường đồng minh và hợp tác về vấn đề Triều Tiên, trong khi lắng nghe quan điểm của ông Biden về chính sách đối ngoại trong các cuộc gặp trên.

Bà Kang cho biết đã “nêu bật sự cần thiết phải củng cố nỗ lực ngoại giao để đạt được mục tiêu hoàn toàn phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”, cũng như “đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhanh chóng tái khởi động cuộc đối thoại Mỹ - Triều Tiên” mà bà nói là cần “ưu tiên và quan tâm ở cấp độ thượng đỉnh”.

Ngoại trưởng Hàn Quốc nói rằng bà kỳ vọng sẽ sớm có các cuộc trao đổi chính thức sau khi ông Biden nhậm chức, theo Reuters.

Hôm 11/11, văn phòng của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết đang sắp xếp một cuộc điện đàm giữa ông Moon và ông Biden vào ngày 12/11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG