Đường dẫn truy cập

Binh sĩ bắt giữ, đe dọa Thủ tướng Guinea-Bissau


Thủ tướng Guinea Bissau Carlos Gomes Junior đã bị bắt và đưa đến một căn cứ quân sự ở thủ đô
Thủ tướng Guinea Bissau Carlos Gomes Junior đã bị bắt và đưa đến một căn cứ quân sự ở thủ đô

Các binh sĩ ở Guinea-Bissau đã bắt giữ chớp nhoáng thủ tướng cùng với tham mưu trưởng nước này hôm thứ Năm trong một vụ việc được cho là âm mưu đảo chính.

Cả Thủ tướng Carlos Gomes Junior và Tham mưu trưởng quân đội Zamora Induta bị bắt và đưa đến một căn cứ quân sự ở thủ đô Bissau.

Các binh sĩ sau đó đã giải ông Gomes về lại văn phòng của ông này, nơi những người biểu tình tụ tập bên ngoài và hô vang tên ông để bày tỏ ủng hộ.

Tuy nhiên, người phó của tham mưu trưởng bị bắt, Antonio Ndjai, cảnh báo rằng quân đội có thể sát hại ông Gomes nếu người ủng hộ ông không giải tán.

Các nguồn tin ngoại giao và quân sự nói rằng tình hình vẫn chưa rõ ràng nhưng có thể liên quan tới Bubo Na Tchuto, cựu tư lệnh hải quân người từng bị cáo buộc lãnh đạo một cuộc đảo chính bất thành hồi năm 2008.

Hôm thứ Năm, các binh sĩ đã bắt lại ông Na Tchuto từ văn phòng Liên Hiệp Quốc tại nước này nơi ông trú tạm kể từ khi từ Gambia trở về hồi cuối năm ngoái.

Tin mới đây cho biết dường như binh sỹ Guinea-Bissau đang quản thúc tại gia Thủ tướng nước này và đã bắt giữ Tham Mưu Trưởng quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG