Đường dẫn truy cập

Cử tri Guatemala bầu chọn tân Tổng thống


Các tấm hình trong chiến dịch tranh cử của ông Perez thuộc Đảng Ái quốc cánh hữu, giữa, và ông Baldizon thuộc Đảng Tự Do Dân Chủ
Các tấm hình trong chiến dịch tranh cử của ông Perez thuộc Đảng Ái quốc cánh hữu, giữa, và ông Baldizon thuộc Đảng Tự Do Dân Chủ

Cử tri Guatemala đã bầu chọn một vị Tổng thống mới trong cuộc bầu cử bổ túc diễn ra hôm nay.

Theo kết quả các cuộc thăm dò công luận mới nhất, cựu tướng Otto Perez Molina đang dẫn trước khá xa đối thủ của ông, là doanh gia Manuel Baldizon trong cuộc chạy đua để lên kế vị Tổng thống Alvaro Colom.

Ông Perez, thuộc Đảng Ái quốc cánh hữu, đoạt được nhiều phiếu hơn ông Baldizon thuộc Đảng Tự Do Dân Chủ trong cuộc bầu cử hồi tháng 9, nhưng không hội đủ đa số cần thiết để tránh một cuộc bầu cử vòng nhì.

Cả hai ứng cử viên đã vận động trên lập trường chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm do các tập đoàn ma túy và băng đảng gây ra.

Guatemala là nước có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới. Các chuyên gia nói rằng gần phân nửa các vụ sát nhân được quy trách cho các băng đảng ma túy.

Nạn tham nhũng trong guồng máy chính quyền và nạn nghèo đói trong dân số 14 triệu người của Guatemala là những thách thức khác mà ứng cử viên đắc cử trong cuộc bầu cử hôm nay sẽ phải đối phó.

Tân Tổng thống Guatemala sẽ lên nắm quyền vào trung tuần tháng Giêng sang năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG