Đường dẫn truy cập

Tân chính phủ liên hiệp Hy Lạp sẽ được bổ nhiệm ngày hôm nay


Báo chí đưa tin về thỏa thuận thành lập một chính phủ lâm thời ở Hy Lạp
Báo chí đưa tin về thỏa thuận thành lập một chính phủ lâm thời ở Hy Lạp

Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou thuộc Đảng Xã Hội và lãnh tụ phe đối lập Antonis Samaras có lập trường bảo thủ, hôm nay lại gặp nhau để chọn một Thủ Tướng và Nội các lâm thời trước khi diễn ra một cuộc họp của các Bộ trưởng Tài chính của khu vực sử dụng đồng euro vào thứ hai tới.

Các vị bộ trưởng Tài chiùnh EU sẽ quyết định liệu có nên tháo khoán thêm 11 tỉ đôla trong ngân khoản cứu nguy tài chính cho Hy Lạp hay không.

Ông Papandreou từ nhiệm để dọn đường cho một chính quyền liên hiệp lâm thời, có nhiệm vụ chấp thuận kế hoạch cứu nguy tài chính mới của Liên hiệp Châu Âu.

Hôm qua, báo chí được loan báo rằng Thủ Tướng Papandreou và lãnh tụ Đảng Tân Dân chủ Antonis Samaras đã đạt được thỏa thuận sơ khởi để thành lập chính phủ lâm thời, và ông Papandreou sẽ không lãnh đạo chính phủ mới này.

Thỏa thuận cứu nguy tài chính của EU đòi Hy Lạp phải tăng thuế và cắt giảm triệt để hơn số việc làm trong bộ máy chính quyền và các khoản trợ cấp hưu bổng.

Chính phủ liên hiệp sẽ cầm quyền cho tới khi tổ chức các cuộc bầu cử mới, được ấn định vào ngày 19 tháng Hai sang năm.

Một người phát ngôn của chính phủ Hy Lạp nói ngày Chủ nhật vừa qua là một ngày lịch sử đối với Hy Lạp, lúc Thủ Tướng Papandreou đồng ý từ bỏ quyền lực để mong cứu vãn đất nước khỏi cảnh vỡ nợ.

Nhưng nhiều người dân thường Hy Lạp, cho rằng họ đã hy sinh đủ rồi, và nói rằng tất cả các chính khách đều giống nhau, và các cuộc bầu cử mới là vô nghĩa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG