Đường dẫn truy cập

Google vô tình lưu trữ dữ liệu cá nhân


Bản đồ trên trang Google
Bản đồ trên trang Google

Công ty Internet Google của Hoa Kỳ cho hay họ đã thu thập “nhầm” dữ liệu cá nhân từ các mạng vô tuyến mở trong khi lập bản đồ và chụp hình đường phố trên khắp thế giới.

Trong một bài blog của công ty ngày hôm qua, Google nói rằng những chiếc xe công nghệ cao mà họ sử dụng cho dịch vụ vẽ bản đồ “Hình ảnh đường phố” đã vô tình được lập trình để thu thập thông tin từ các mạng không dây không có mật mã bảo vệ.

Công ty này không nói cụ thể những thông tin gì đã được thu thập từ những mạng này, tuy nhiên chúng có thể bao gồm các email và chi tiết về những trang web mà người sử dụng internet đang truy cập.

Phó chủ tịch cấp cao của Google Alan Eustace nói rằng công ty “vô cùng lấy làm tiếc” về lỗi này và nói rằng họ đang làm việc với các nhà quản lý trên toàn thế giới để giải quyết những dữ liệu thu được.

Google nói rằng họ đã ngưng sử dụng những chiếc xe thu thập hình ảnh đường phố khi họ phát hiện ra vấn đề này.

Tiết lộ này có phần chắc sẽ làm gia tăng những quan ngại về sự xâm phạm vào thế giới riêng tư của dịch vụ bản đồ của Google, vốn đăng tải những hình ảnh về các ngôi nhà của người dân và khu dân cư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG