Đường dẫn truy cập

Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt nhập viện ở Rome


Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt phải nhập viện ở Rome vì chứng “mất ngủ và căng thẳng mãn tính”.

Hãng thông tấn Pháp trích nguồn tin của Asianews cho hay sau một thời gian điều trị tại Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn ở Việt Nam, vị Tổng Giám mục đã tới Rome và nhập viện hôm thứ Sáu.

Việc Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt rời Việt Nam đã làm dấy lên những lời phỏng đoán về khả năng Ngài sẽ rời khỏi chức vụ Tổng giám mục Giáo phận Hà Nội.

Còn nhớ, hồi năm 2008, vị Tổng Giám mục đã bị chính quyền tố cáo là đã xúi giục các giáo dân phản kháng trong vụ tranh chấp đất đai giữa giới hữu trách và Giáo hội Công giáo Việt Nam.

Trong vụ đó, các giáo dân đã phản đối một dự án xây dựng của chính quyền trên một mảnh đất nằm cạnh giáo sứ Thái Hà, mà giáo hội cho rằng trước đây thuộc quyền sở hữu của giáo hội Công giáo.

Theo Catholic News Agency và Catholic World News Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội từng nhận định rằng phải thuyên chuyển đức Tổng Giám Mục địa phận Hà Nội Ngô Quang Kiệt đi một nơi khác sau khi vị Tổng Giám mục lên tiếng kêu gọi chính phủ Việt Nam tôn trọng một thỏa hiệp đạt được trước đó về việc giao hoàn lại cho Giáo Hội Thiên Chúa Giáo Việt Nam những tài sản của Giáo Hội bị chính phủ tịch thu.

Trong cuộc phỏng vấn trên Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam hồi tháng 9 năm 2008, Đức Tổng Giám Mục nói rằng dân chúng đã mất niềm tin nơi chính quyền vì chính quyền đã kéo dài quá lâu việc trao trả các cơ sở thuộc tòa Khâm Sứ cũ và một nữ tu viện.

Nguồn: AFP, Asianews

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG