Đường dẫn truy cập

Giao tranh và đổ máu vẫn tiếp diễn ở Syria


Một thanh niên bế một em bé bị thương sau vụ pháo kích của quân đội Syria gần bệnh viện Dar El Shifa, Aleppo, Syria 11.10.2012.
Một thanh niên bế một em bé bị thương sau vụ pháo kích của quân đội Syria gần bệnh viện Dar El Shifa, Aleppo, Syria 11.10.2012.
Phe nổi dậy Syria đã chạm trán với các lực lượng chính phủ để dành quyền kiểm soát một căn cứ phòng không ở gần thành phố đông dân nhất Syria.

Giới hoạt động cho biết hôm thứ Sáu, phe nổi dậy đã tấn công căn cứ không quân nằm ở ngoại ô thành phố Aleppo, nhưng hiện có những tin tức trái ngược nhau về liệu phe nổi dậy đã chiếm được căn cứ không quân này hay chưa.

Giao tranh vẫn tiếp diễn tại nhiều nơi ở Syria. Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở tại London, một tổ chức đối lập, cho hay 6 chiến binh nổi dậy đã bị giết chết trong một cuộc tấn công vào một chốt quân sự ở tỉnh Daraa, giết chết 14 binh sĩ.

Tổ chức này nói các vụ không kích và những vụ giao tranh dữ dội đang diễn ra tại Idlib, và các tỉnh Deir Ezzor và Aleppo.

Giới hoạt động Syria báo cáo 260 người Syria đã bị giết chết hôm qua, trong đó có 86 thường dân, 60 chiến binh nổi dậy, 13 binh sĩ đào ngũ và 92 binh sĩ chính phủ. Chính phủ Syria không đưa ra bình luận nào về những tin này, và Syria không cho phép các nhà báo tự do tác nghiệp tại nước này.

Băng video từ bên trong Aleppo tải lên mạng internet chiếu cảnh thân nhân và bạn hữu của những người chết khóc than thương tiếc họ, giữa lúc cư dân tiếp tục chạy lánh nạn để tránh bị pháo kích. Một bác sĩ tại một bệnh viện ở địa phương nói bệnh viện của ông chữa trị cho từ 10 tới 15 trẻ em mỗi ngày, và nhiều em trong số này rốt cuộc qua đời vì những thương tích trên người.

Trong khi đó, đặc sứ Liên hiệp quốc tại Syria Lakhdar Brahimi đã thảo luận với Quốc Vương Abdullah của Ả rập Xê-út về cuộc khủng hoảng trong ngày thứ Sáu. Trong một cuộc hội kiến ở Jeddah, hai ông đồng ý về nhu cầu phải ngưng các cuộc đổ máu và trợ giúp hàng triệu người Syria bị tác động bởi những vụ bạo động ở trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG