Đường dẫn truy cập

Giao tranh bùng nổ tại biên giới Afghanistan-Pakistan


Binh sĩ Pakistan tại thị trấn chính trong khu vực bộ tộc Nam Waziristan giáp Afghanistan.
Binh sĩ Pakistan tại thị trấn chính trong khu vực bộ tộc Nam Waziristan giáp Afghanistan.
Các cuộc giao tranh mới lại bùng nổ giữa các lực lượng tại biên giới giữa Afghanistan và Pakistan, nơi các binh sĩ của hai bên đã chạm súng hồi tuần trước.

Các giới chức Afghanistan cho hay vụ giao tranh đã bùng nổ sau khi các binh sĩ Pakistan trở lại địa điểm cửa ngỏ để vào của một khu đất mà cả hai bên đòi chủ quyền dọc theo đường biên giới lỏng lẻo giữa hai nước.

Tuần trước, nổ súng ở vùng biên giới đã giết chết một lính biên phòng Afghanistan và gây thương tích cho hai nhân viên an ninh Pakistan.

Pakistan và Afghanistan đã quy lỗi cho nhau là đã nổ súng trước vào đêm thứ Tư, tại một địa điểm được coi là bãi chiến trường có tầm quan trọng thiết yếu trong cuộc đấu tranh chống phe chủ chiến Taliban, đang hoạt động ở cả hai nước.

Các giới chức nói vụ pháo kích qua lại đã kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, và tập trung tại khu vực cửa ngỏ đang tranh chấp.

Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai đã kêu gọi phe Taliban hãy chiến đấu chống lại những kẻ thù của Afghanistan, thay vì “phá hoại đất nước của chính mình.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG