Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt ở miền đông Ukraine trong lúc Nga đẩy mạnh tấn công


Lính Ukraine bắn về phía quân Nga gần tiền tuyến ở thị trấn Bakhmut
Lính Ukraine bắn về phía quân Nga gần tiền tuyến ở thị trấn Bakhmut

Lực lượng pháo binh Ukraine chiến đấu gần thành phố Bakhmut do Nga chiếm đóng cho biết quân Nga liên tục thực hiện các cuộc tấn công khi giao tranh trở nên quyết liệt hơn và Kyiv chờ thêm viện trợ quân sự từ phương Tây.

Các lực lượng Ukraine đã chuyển qua thế thủ nhiều hơn ở những khu vực có tuyết rơi sau khi cuộc phản công hồi năm ngoái không thể xuyên thủng các phòng tuyến của Nga được phòng vệ kiên cố ở miền nam và miền đông Ukraine bị Nga chiếm đóng.

“Giờ đây vì lý do thời tiết, chúng tôi chuyển sang phòng thủ. Đối phương liên tục tấn công,” Mykhailo, binh sỹ thuộc lữ đoàn tác chiến số 92 của Ukraine cho biết.

Bản tin hàng ngày hôm 17/1 của Bộ Tổng tham mưu Ukraine về cuộc chiến với Nga đã cho biết có 98 cuộc đụng độ trong vòng 24 giờ qua, gấp đôi con số được đưa ra hồi cuối tuần trước.

Theo báo cáo này thì các lực lượng Ukraine đang giữ vững phòng tuyến và gây tổn thất đáng kể, đẩy lùi các cuộc tấn công vào các mặt trận gần các thị trấn Lyman, Bakhmut, Avdiivka và một số khu dân cư nhỏ hơn ở miền đông.

“Vũ khí nước ngoài không được thiết kế để hoạt động trong điều kiện thời tiết như vậy,” anh Mykhailo nói và cho biết thêm rằng xe cộ bị kẹt trong đầm lầy.

Một binh sĩ khác của đơn vị, anh Pavlo, cho biết quân đội Ukraine sẽ không thể tiến lên trừ khi họ nhận được thêm đạn dược và nhân lực.

Tranh cãi chính trị ở Mỹ và Liên minh châu Âu đã khiến hai gói hỗ trợ quân sự và tài chính bị giữ lại trong nhiều tuần, mặc dù Kyiv nói rằng họ hy vọng các gói hỗ trợ này cuối cùng cũng sẽ thành hiện thực.

“Để tiến lên, để đẩy tiền tuyến tới trước, chúng tôi cần đạn dược, chúng tôi cần thêm người, chúng tôi cần vũ khí.”

“Nếu quân thù hiểu rằng chúng tôi không có nguồn lực, chúng có thể dễ dàng gây áp lực lên chúng tôi. Nếu các nước khác giúp đỡ chúng tôi và cung cấp cho chúng tôi đạn dược, nhân lực và vũ khí, chúng tôi sẽ thắng.”

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG