Đường dẫn truy cập

Giao thông ở không phận Đài Loan trở lại bình thường dù Trung Quốc tập trận


Một máy bay đang đáp xuống sân bay ở Đài Loan
Một máy bay đang đáp xuống sân bay ở Đài Loan

Giao thông hàng không xung quanh Đài Loan đang dần trở lại bình thường sau khi không phận quanh hòn đảo này mở trở lại, Bộ Giao thông và Truyền thông Đài Loan cho biết hôm 8/8, mặc dù Trung Quốc sau đó đã loan báo sẽ có thêm các cuộc tập trận trong khu vực.

Tuần trước, Trung Quốc đã triển khai hàng chục máy bay và bắn tên lửa thật trong các cuộc tập trận sau chuyến thăm tới Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Các cuộc diễn tập đã khiến một số hãng hàng không hủy các chuyến bay đến Đài Bắc và điều chỉnh đường bay giữa Đông Nam Á và Đông Bắc Á để tránh khu vực bị ảnh hưởng.

Các thông báo do Bắc Kinh đưa ra cho các phi công (NOTAM) đã nêu các khu vực nguy hiểm tạm thời để các hãng hàng không tránh bay qua trong suốt thời gian diễn ra các cuộc tập trận vốn bao quanh gần hết lãnh thổ Đài Loan.

Quân đội Trung Quốc hôm 8/8 đã công bố các cuộc tập trận mới trên vùng biển và vùng trời xung quanh Đài Loan, nhưng không đưa ra địa điểm cụ thể nào, không ban hành thêm NOTAM nào và trên trang dịch vụ theo dõi chuyến bay FlightRadar24 không có dấu hiệu nào cho thấy các hãng hàng không đang điều chỉnh đường bay.

Bộ Giao thông Vận tải Đài Loan trước đó cho biết hầu hết các chuyến bay thường lệ đến và đi từ hòn đảo này đã tiếp tục hoạt động trong thời gian diễn ra cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc vốn bắt đầu vào ngày 4/8, với trung bình khoảng 150 chuyến đến và đi mỗi ngày.

Số lượng các chuyến bay quá cảnh qua không phận Đài Loan đang dần trở lại bình thường sau khi NOTAM cuối cùng được dỡ bỏ, cơ quan này cho biết thêm trong tuyên bố trên trang web của họ.

Một số hãng hàng không nước ngoài thường sử dụng không phận Đài Loan đã đi các đường bay khác qua không phận do Nhật Bản và Philippines quản lý trong thời gian tập trận, cơ quan này cho biết hồi tuần trước.

Hãng Korean Air Lines, vốn đã hủy các chuyến bay đến Đài Bắc hôm 5-6/8 và định tuyến lại những chuyến bay khác để tránh khu vực bị ảnh hưởng, hôm 8/8 nói rằng họ đã nối lại hoạt động bay bình thường.

Hãng Philippine Airlines cho biết họ sẽ bay bình thường các chuyến bay đến và đi từ Đài Bắc sau khi sử dụng các đường bay thay thế trong bốn ngày tập trận cuối cùng.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG