Đường dẫn truy cập

Giáo hoàng kêu gọi giải trừ vũ khí hạt nhân


Giáo hoàng Francis.
Giáo hoàng Francis.

Giáo hoàng Francis hôm 10/12 kêu gọi các lãnh đạo trên thế giới nỗ lực giải trừ vũ khí hạt nhân để bảo vệ nhân quyền, nhất là những người yếu thế.

Theo Reuters, người đứng đầu Tòa thánh Vatican nói rằng cần thiết phải “quyết tâm gây dựng một thế giới không có vũ khí hạt nhân”.

Lời kêu gọi của Giáo hoàng Francis được nêu lên đúng ngày nhóm đoạt giải Nobel Hòa bình năm nay thúc giục các cường quốc hạt nhân thông qua một hiệp định của Liên Hiệp Quốc về cấm vũ khí nguyên tử.

Trong khi căng thẳng dâng cao giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn, Giáo hoàng Francis đã nhiều lần cảnh báo về tác động thảm khốc đối với môi trường và con người từ các thiết bị hạt nhân, và kêu gọi một nước thứ ba làm trung gian hòa giải giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Đức Giáo hoàng kêu gọi lòng vị tha tại Myanmar
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:40 0:00

Trong bài phát biểu hàng tuần trước giáo dân, Giáo hoàng Francis nói rằng mọi người trên thế giới “có tự do, trí tuệ và khả năng kiểm soát công nghệ, giới hạn sức mạnh của chúng, vì hòa bình và tiến bộ thực sự”.

Phát biểu trên chuyến bay trở về Vatican mới đây sau khi thăm Miến Điện và Bangladesh, Giáo hoàng Francis cho rằng một số lãnh đạo trên thế giới có thái độ “phi lý” về vũ khí hạt nhân.

Tháng trước, theo Reuters, Vantican dường như thể hiện giáo lý cứng rắn hơn đối với vũ khí hạt nhân, cho rằng các nước không nên lưu trữ chúng, kể cả với mục đích bảo vệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG