Đường dẫn truy cập

Giáo hoàng kêu gọi các chính trị gia xét mình trước Chúa về các hành động ở Ukraine


Giáo hoàng Francis phát biểu hôm 23/2/2022 tại Vatican.
Giáo hoàng Francis phát biểu hôm 23/2/2022 tại Vatican.

Hôm 23/2, Giáo hoàng Francis nói rằng mối đe dọa chiến tranh ở Ukraine khiến tôi “đau thắt lòng” và lên án các hành động “gây bất ổn giữa các quốc gia và phá hoại luật pháp quốc tế”, theo Reuters.

Hoa Kỳ và các đồng minh đã cáo buộc Nga vi phạm luật pháp quốc tế khi đưa quân vào các vùng ly khai ở miền đông Ukraine và công nhận các khu vực ly khai Donetsk và Luhansk là các nước cộng hòa độc lập.

Giáo hoàng nói với một giọng điệu buồn bã vào cuối buổi tiếp kiến hàng tuần, kêu gọi các chính trị gia “nghiêm túc xét mình trước Chúa” về ảnh hưởng của các hành động của họ.

Ngài tuyên bố Thứ Tư Lễ Tro, nhằm ngày 2/3 năm nay, sẽ là ngày quốc tế ăn chay và cầu nguyện cho hòa bình. Ông lên án “sự vô nghĩa của bạo lực” và nguyện cầu Đức Mẹ Maria, “nữ hoàng của hòa bình, hãy cứu thế giới khỏi sự điên cuồng của chiến tranh”.

“Tôi rất đau lòng vì tình hình ngày càng xấu đi ở Ukraine”, Giáo hoàng Francis nói và cho biết thêm rằng ngài cũng đau khổ và lo lắng như nhiều người trên khắp thế giới vì nền hòa bình bị đe dọa bởi các lợi ích đảng phái.

Đây là lần thứ hai Giáo hoàng Francis kêu gọi một ngày quốc tế cầu nguyện cho hòa bình ở Ukraine, lần đầu tiên là vào ngày 26/1.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG