Đường dẫn truy cập

Giám đốc tài chính Huawei ra tòa


Bà Mạnh Vãn Chu đang chống lại yêu cầu dẫn độ sang Mỹ sau khi bị bắt ở Canada vào tháng trước.
Bà Mạnh Vãn Chu đang chống lại yêu cầu dẫn độ sang Mỹ sau khi bị bắt ở Canada vào tháng trước.

Giám đốc tài chính của công ty Huawei Technologies, Mạnh Vãn Chu, xuất hiện tại tòa án Canada hôm thứ Ba cho một phiên tòa liên quan đến khoản tiền bảo lãnh tại ngoại của bà trong vụ án làm căng thẳng mối quan hệ giữa Trung Quốc với Canada và Mỹ.

Bà Mạnh, con gái của người sáng lập Huawei, dự phiên tòa tại Tòa án Tối cao British Columbia. Bà được Thẩm phán William Ehrcke chấp thuận yêu cầu thay đổi người chịu trách nhiệm tài chính về khoản tiền bảo lãnh tại ngoại.

Ông Ehrcke vào ngày 11 tháng 12 đã chấp thuận cho bà Mạnh được bảo lãnh tại ngoại với mức tiền 10 triệu đôla Canada (7,5 triệu đôla Mỹ), và bà đã ngụ tại tư gia ở Vancouver.

Canada đã bắt giữ Mạnh vào ngày 1 tháng 12 khi bà đang đổi máy bay ở Vancouver, theo yêu cầu của Mỹ.

Mỹ đầu tuần này công bố một loạt những cáo buộc nhắm vào Huawei và bà Mạnh, mô tả công ty này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ. Bà Mạnh bị buộc tội gian lận ngân hàng và gian lận điện tử vi phạm các chế tài của Mỹ đối với Iran.

Chính phủ Canada hôm thứ Ba nhất trí với yêu cầu của bà liên quan đến khoản tiền bảo lãnh tại ngoại tại phiên tòa, và thẩm phán chấp thuận yêu cầu này. Ông Ercke cũng dời lịch trình xuất hiện trước tòa của bà lại một tháng, đến ngày 6 tháng 3.

Bà Mạnh đang chống lại yêu cầu dẫn độ sang Mỹ. Sau khi bà bị bắt hồi tháng trước, Trung Quốc đã bắt giữ hai người Canada lấy lí do an ninh quốc gia.

Các quan chức chấp pháp Mỹ hôm 28/1 đã yêu cầu Canada cho dẫn độ bà Mạnh sang Mỹ xét xử. Canada có 30 ngày để xem xét yêu cầu này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG