Đường dẫn truy cập

Giám đốc CIA cảnh báo về năng lực xâm nhập mạng ‘tinh vi’ của Nga


Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (CIA) John Brennan
Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (CIA) John Brennan

Giám đốc CIA John Brennan hôm Chủ nhật cảnh báo về năng lực xâm nhập mạng "hết sức lành nghề và tinh vi" của Nga và nói rằng Mỹ cần phải đề phòng.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta phải rất, rất cảnh giác với những gì người Nga có thể đang cố gắng làm trong việc thu thập thông tin trong không gian mạng cũng như những gì mà họ có thể muốn làm với những thông tin đó," ông Brennan phát biểu trên chương trình Face the Nation của đài CBS hôm Chủ nhật.

Ông không nói liệu Nga có đang tìm cách thao túng cuộc bầu cử tổng thống của Mỹ hay không khi được hỏi về vấn đề này. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng FBI đang điều tra vụ xâm nhập email của Ủy ban Đảng Dân chủ Toàn quốc, và ông nêu ra việc Moscow ráo riết thu thập tình báo và chú trọng vào hoạt động do thám công nghệ cao.

"Chúng tôi đã biết điều này khá lâu. Những cơ quan tình báo của họ khá tích cực khắp thế giới," ông nói. "Và chúng ta phải bảo đảm là chúng ta đề phòng chuyện này, không chỉ vì những mục đích an ninh quốc gia của chúng ta, mà còn bảo đảm rằng hệ thống chính quyền của chúng ta ở đây sẽ được bảo toàn."

VOA Express

XS
SM
MD
LG