Đường dẫn truy cập

Giá lương thực trên thế giới không thay đổi trong tháng 8


Liên Hiệp Quốc cho biết giá lương thực trên thế giới ổn định trong tháng Tám sau khi tăng vọt trong tháng trước đó.

Tổ chức Lương Nông LHQ tại Rome nói rằng chỉ số giá lương thực trong tháng vừa qua không thay đổi.

Cơ quan này cho biết điều đó làm giảm bớt sự lo ngại là cơn hạn hán tại Hoa Kỳ và Ðông Âu có thể tiếp tục đẩy giá lương thực tăng cao vì các loại ngũ cốc chính như bắp, đậu nành và lúa mì bị khô héo dưới ánh nắng thiêu đốt.

Chỉ số lương thực đã tăng vọt 6% trong tháng Bảy.

Tổng giám đốc Tổ chức Lương nông LHQ Jose Graziano da Silva cho biết chỉ số trong tháng Tám đã đem lại sự yên tâm. Ông nói rằng, với giá lương thực hiện nay, mọi người không nên nói tới một vụ khủng hoảng lương thực thế giới.

Báo cáo giá lương thực trong tháng Tám cho thấy giá các loại ngũ cốc và dầu trên thế giới thay đổi chút ít trong tháng rồi trong khi giá đường giảm mạnh và thịt cùng các sản phẩm chế tạo từ sữa tăng.

Mặc dù việc giá lương thực thế giới ổn định, chỉ số này vẫn còn cao, không cách xa bao nhiêu so với giá cao nhất hồi tháng Hai năm 2011.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG