Đường dẫn truy cập

Giá chứng khoán Nhật Bản tăng vọt


Bảng giá chứng khoán trên thị trường chứng khoán Tokyo, 31/10/14
Bảng giá chứng khoán trên thị trường chứng khoán Tokyo, 31/10/14

Chứng khoán Nhật Bản thứ Sáu đã tăng lên mức cao nhất kể từ trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, sau quyết định bất ngờ của Tokyo, mở rộng các biện pháp kích thích kinh tế.

Chỉ số Nikkei tăng 4,8%, kết thúc ở mức cao nhất kể từ tháng năm 2007. Giá trị đồng đôla tăng 1,2% so với đồng yên, đến mức chưa từng thấy kể từ tháng Giêng năm 2008.

Giá cổ phiếu cũng tăng những nơi khác ở châu Á, kể cả ở các thị trường Sydney, Seoul, Hong Kong và Thượng Hải.

Hiện tượng phục hồi thị trường chứng khoán này là nhờ vào quyết định bất ngờ của Tokyo, tăng nguồn tiền để chống tình trạng giảm phát.

Nền kinh tế Nhật Bản đã chật vật kể từ khi chính phủ tăng thuế tiêu thụ từ 5% đến 8% hồi tháng Tư để đối phó với món nợ công khổng lồ của Nhật Bản.

Chưa rõ liệu Thủ tướng Shinzo Abe có tiến hành kế hoạch tăng thuế tiêu thụ lần thứ nhì, vào năm tới hay không.

Đợt tăng thuế đầu tiên đã đe dọa đà tăng trưởng hạn chế đã đạt được bằng chiến lược kinh tế gọi là "Abenomics" của Thủ tướng Abe.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG