Đường dẫn truy cập

Giáng sinh đến, du lịch phát triển mạnh tại Bethlehem


Công nhân lau đèn tại nhà thờ Nativity, thành phố Bethlehem, Bờ Tây (ảnh chụp ngày 5/12/2018)
Công nhân lau đèn tại nhà thờ Nativity, thành phố Bethlehem, Bờ Tây (ảnh chụp ngày 5/12/2018)

Bethlehem đang trải qua một mùa Giáng sinh bận rộn chưa từng có trước đây, các khách sạn tại nơi Đức Chúa Giê-su ra đời hầu như không còn phòng trống, Bộ Du lịch Palestine cho biết hôm 10/12.

Du lịch hồi phục sau khi thời gian thất bát vì những cuộc tấn công bằng dao hay bằng xe xông vào đám đông khiến lượng du khách tham quan thành phố Bethlehem hồi năm 2015 sụt mạnh nhất trong vòng 10 năm.

Chủ nhân các cửa hàng tại Bethlehem cho biết họ đang ăn nên làm ra do du khách đến Israel gia tăng nhân kỷ niệm 70 năm ngày Israel được thành lập.

Sắp hàng ngang qua Cây Giáng sinh tại Công viên Máng cỏ, những hàng dài người hành hương chen chúc tại lối vào chật hẹp bằng sa thạch của Nhà thờ Nativity ở Bethlehem, một giáo đường có từ một thế kỷ nay với một hang động mà các Cơ Đốc nhân tin là nơi Đức Chúa Giê-su ra đời

Bộ trưởng Du lịch Palestine Rula Ma’ayah nói “Chúng tôi chưa bao giờ đạt được con số du khách đến Palestine như thế này.”

Tỷ lệ số phòng khách sạn có người thuê tại Bethlehem hy vọng vượt quá 95% vào cuối tháng 12, hiệp hội khách sạn Bethlehem cho biết.

Một số người hành hương Mỹ tại Bethlehem dường như xem chuyến đi thăm của họ như là tiếp nối một vòng du lịch qua Israel hơn là một chuyến đi đến một thành phố Palestine.

Đối với một nhóm du khách Mỹ, ngày quốc khánh Israel –cùng với quyết định của Tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô Israel và đặt tòa đại sứ Mỹ tại đây-chắc chắn là một yếu tố.

Quyết định về Jerusalem của ông Trump làm người Israel vui mừng nhưng làm người Palestine và đồng minh phẫn nộ và cảnh báo là một hành động đơn phương có thể đưa đến xáo trộn và làm hại những nỗ lực của Mỹ tái khởi động các cuộc hòa đàm Israel-Palestine bị ngưng trệ lâu nay. Vòng đàm phán cuối cùng đổ vỡ vào năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG