Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ Đảng Sinn Fein bị câu lưu thêm 48 giờ


Lãnh tụ Đảng Sinn Fein Gerry Adams
Lãnh tụ Đảng Sinn Fein Gerry Adams
Một vị thẩm phán ở Bắc Ireland cho cảnh sát thêm 48 giờ để thẩm vấn ông Gerry Adams, lãnh tụ Đảng Sinn Fein, về vụ giết hại một góa phụ 10 con ở Belfast năm 1972.

Cảnh sát Bắc Ireland xác nhận là nhân viên điều tra của họ đã nhận được án lệnh triển hạn tại một phiên tòa kín hôm thứ sáu. Theo luật Anh, cảnh sát có thể xin triển hạn một lần nữa vào ngày chủ nhật.

Ông Adams, một nhân vật nổi tiếng của phe đối lập ở Bắc Ireland, bị bắt hôm thứ tư để giới hữu trách thẩm vấn về vụ bắt cóc và giết hại bà Jean McConville. Người phụ nữ 38 tuổi này bị Đội quân Cộng hòa Ireland (IRA) xử tử vì bị tố cáo là làm gián điệp cho giới hữu trách Anh. Xác bà được mang chôn một cách bí mật và được phát giác 40 năm sau đó ở Cộng hòa Ireland.

Ông Adams lâu nay vẫn cho rằng ông không dính líu trực tiếp với IRA, bất chấp lời khai của những người mục kích là ông đã phục vụ trong nhiều năm với tư cách một viên chỉ huy của IRA trong cuộc nổi dậy kéo dài 30 năm. Ông cũng phủ nhận là không dính líu gì tới vụ giết hại bà McConville.

Vụ bắt giữ ông Adams gặp phải sự chỉ trích kịch liệt của Sinn Fein. Họ nói rằng vụ này có thể đe dọa tới sự ổn định của chính phủ đoàn kết đã cai trị Bắc Ireland từ năm 2007 tới nay.

Sinn Fein là đảng lớn thứ nhì ở Bắc Ireland và được xem là cánh chính trị của IRA.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG