Đường dẫn truy cập

Đức: Kiện hàng ở sân bay Namibia là thiết bị thử nghiệm


Đức: Kiện hàng ở sân bay Namibia là thiết bị thử nghiệm
Đức: Kiện hàng ở sân bay Namibia là thiết bị thử nghiệm

Bộ trưởng nội vụ Đức cho biết một kiện hàng khả nghi đã gây nên vụ báo động bom tại một sân bay của Namibia trong tuần này là một vụ “thử” thiết bị được thiết kế để thăm dò các biện pháp an ninh.

Hôm nay, ông Thomas de Maiziere nói rằng chiếc va li, do một công ty Mỹ sản xuất, không chứa chất nổ và không đe dọa tới hành khách.

Ông de Maiziere nói rằng ông đã không biết ai đứng đằng sau vụ thử này, và rằng các nhà điều tra đang tìm cách xác định xem ai là người đã đặt thiết bị trong hành lý của một chuyến bay tới thành phố Munich của Đức.

Ông nói rằng có phần chắc vụ việc này không nằm trong khuôn khổ cuộc thử nghiệm an ninh mà Đức đang thực hiện.

Kiện hành lý khả nghi này được phát hiện hôm thứ tư trong khi kiểm tra an ninh tại một sân bay ở Windhoek.

Vụ báo động bom này xảy ra ngay sau khi ông Maiziere loan báo tình trạng báo động tăng cao ở Đức vì có các dấu hiệu cho thấy có khả năng một vụ tấn công khủng bố đã được hoạch địch nhắm vào nước này vào cuối tháng 11.

Công ty trụ sở tại Mỹ sản xuất thiết bị đã làm mọi người sợ hãi vì lo bị nổ bom nói rằng có lẽ thiết bị này đã bị người sở hữu bỏ quên hay đánh mất.

Ông Larry Copello, điều hành công ty mang tên ông, hôm thứ Sáu nói với đài VOA rằng ông ”không biết gì” về lý do bằng cách nào mà thiết bị thử nghiệm này lại được bỏ và trong hành lý trên đường sang Munich.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG