Đường dẫn truy cập

General Electric, công ty Việt Nam kí biên bản ghi nhớ xây nhà máy điện


Công ty General Electric của Mỹ và một công ty Việt Nam ngày thứ Bảy kí một biên bản ghi nhớ để phát triển một nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng, theo GE và một quan chức cấp cao của chính quyền Trump.

Việc kí biên bản ghi nhớ diễn ra trong một sự kiện ở Hà Nội với sự tham dự của Robert O’Brien, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đang ở thăm Việt Nam trong chuyến đi ba ngày, theo lời quan chức này. Người này yêu cầu ẩn danh để thảo luận về vấn đề này.

Theo biên bản ghi nhớ được kí với Tổng công ty Phát điện 3 của Việt Nam, công ty GE có trụ sở tại bang Massachusetts sẽ nỗ lực cung cấp công nghệ tua-bin khí “tốt nhất,” các thiết bị và dịch vụ khác ước tính hơn 1 tỉ đôla trong suốt khoảng thời gian của dự án sẽ được xây gần Thành phố Hồ Chí Minh, GE nói trong một thông cáo.

GE cho biết nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ cung cấp nguồn điện từ 3.600-4.500 megawatt cho cả nước.

Tập đoàn Thái Bình Dương, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 và Tập đoàn TTC, và công ty con địa phương của Tập đoàn Mitsubishi, cũng sẽ tham gia dự án, GE cho biết.

Ông O’Brien theo lịch trình sẽ gặp các quan chức chính phủ và nói chuyện với sinh viên học sinh trong chuyến thăm của ông.

Chuyến thăm của ông diễn ra sau khi Việt Nam phóng thích công dân Mỹ gốc Việt Michael Nguyễn, người bị kết án 12 năm tù vì âm mưu lật đổ nhà nước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG