Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ: Cư dân Gaza gian khổ vì chính sách của Israel


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon (giữa) đến thăm dải Gaza
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon (giữa) đến thăm dải Gaza

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon hôm Chủ nhật lên án việc Israel phong tỏa dải Gaza trong một chuyến công du vùng lãnh thổ Palestine đang nằm dưới quyền kiểm soát của Hamas.

Tổng thư ký Ban mô tả các chính sách của Israel là “sai lầm và không thể kéo dài”, và là nguyên nhân gây ra những sự gian khổ “không sao chấp nhận được”.

Nhiếu nhân viên an ninh vây quanh ông Tổng thư ký Liên hiệp quốc giữa lúc ông đi tham quan các khu láng giềng đã bị tàn phá trong chiến dịch quân sự do Israel tiến hành chống quân Hamas vào cuối năm 2008 và đầu năm 2009.

Israel và Ai Cập đã đóng cửa biên giới với dải Gaza, để ngăn chận không cho các phần tử chủ chiến Hamas chuyển vũ khí vào vùng đất này.

Tuy nhiên lệnh phong tỏa biên giới cũng làm trì chậm các nỗ lực tái thiết Gaza, đồng thời cản trở người dân Palestine trong các nỗ lực của họ để đáp ứng các nhu cầu căn bản nhất.

Trong chuyến đi, Tổng thư ký Ban loan báo Israel đã chấp thuận một dự án nhân đạo của Liên hiệp quốc tại dải Gaza, một điều hiếm khi xảy ra.

Dự án này sẽ xây cất 150 căn hộ, một nhà máy xay bột và một nhà máy để xử lý chất thải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG