Đường dẫn truy cập

Gấu trúc mới sinh ở vườn thú Mỹ vẫn khỏe mạnh


Pro-democracy protesters gather in the Mong Kok district of Hong Kong, Sept. 30, 2014.
Pro-democracy protesters gather in the Mong Kok district of Hong Kong, Sept. 30, 2014.
Nhân viên tại Sở thú Quốc gia của Mỹ trong thủ đô Washington cho biết con gấu trúc mới sinh vẫn khỏe mạnh và năng động.

Nhân viên Sở thú đã khám cho gấu trúc con trong một thời gian ngắn hôm Chủ nhật và rồi trả lại cho mẹ của nó. Gấu trúc con sinh ra hôm thứ Sáu, với trọng lượng bình thường 137 gram và kích thước chừng bằng một thỏi bơ.

Tin vui đến một ngày sau khi một con gấu trúc song sinh chết lúc sinh ra. Con thứ nhì sinh ra 26 tiếng đồng hồ sau con thứ nhất đã gây bất ngờ cho nhân viên vườn thú. Viên chức cao cấp quản lý sở thú, ông Brandie Smith nói với các nhà báo rằng thoạt tiên các viên chức hoảng hốt khi họ nhìn thấy con gấu trúc bị chết vì họ không nghĩ có con thứ nhì sinh ra. Ông cho biết:

“Mấy phút hốt hoảng và – chúng tôi có những người theo dõi, chúng tôi quan sát hoạt động của nó 24/24. Chúng tôi được huấn luyện để quan sát, không chỉ quan sát mà thực ra còn ghi nhận những tính cách có thể giúp chúng tôi biết thêm về loại gấu trúc khổng lồ, vì vậy chỉ trong mấy phút giữa khoảng thời gian nhìn thấy con gấu con không động đậy và rồi nhận ra đó là con thứ nhì. Tôi nghĩ có lẽ khoảng 5 phút hoảng hốt.”

Các bác sĩ thú y sẽ khám cho con gấu con một lần nữa vào thứ Ba. Phải 2 đến 3 tuần mới biết được giới tính của con gấu con là đực hay cái.

VOA Express

XS
SM
MD
LG