Đường dẫn truy cập

Gần 200 tù nhân ở bang Washington nổi loạn vì Covid-19


Ảnh minh họa - Một cơ sở giam giữ tù nhân ở Hoa Kỳ.
Ảnh minh họa - Một cơ sở giam giữ tù nhân ở Hoa Kỳ.

Gần 200 tù nhân nổi loạn tại Trại cải huấn Monroe của bang Washington vào tối ngày 8/4, đài CNN dẫn nguồn tin từ Đội Tuần tra bang Washington cho biết.

CNN dẫn lời bà Heather Axtman, nhân viên của Đội Tuần tra, cho biết các tù nhân thuộc nhiều bộ phận khác nhau trong trại tù đã tham gia cuộc nổi loạn, bao gồm cả tù nhân ở phân khu có mức giám sát an ninh tối thiểu, nơi có ít nhất 3 tù nhân đã bị nhiễm Covid-19.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 8/4, Cơ quan Giám sát trại tù bang Washington cho biết 6 tù nhân tại trại tù Monroe đã bị nhiễm Covid-19.

“Tất cả 6 người được cách ly khỏi các tù nhân khác và được một nhóm chăm sóc y tế theo dõi lâm sàng và chăm sóc hỗ trợ,” Cơ quan Giám sát trại tù bang Washington cho biết trong một tuyên bố.

Đài Fox News loan tin rằng cơ quan chức năng ở bang Washington vào tối ngày 8/4 đã có mặt tại hiện trường sau khi có báo cáo rằng hàng trăm tù nhân tại cơ sở cải huấn Monroe dọa sẽ đốt nhà tù và bắt các giám thị làm con tin.

“Các nhân viên trại tù và các tù nhân đều không bị thương tích gì... Tình hình đã được kiểm soát,” đài Fox News dẫn tuyên bố cho biết

Trang Seattle Times loan tin rằng các tù nhân và gia đình của họ đã nêu quan ngại về điều kiện sinh hoạt trong trại tù sau khi 6 tù nhân tại bị dương tính Covid-19.

VOA Express

XS
SM
MD
LG